Đảm bảo tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4-6, sau đó 1 tháng sẽ diễn ra kỳ thi ĐH-CĐ. Để các kỳ thi diễn ra thành công, ngày 21-5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành đề nghị tăng cường chỉ đạo ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở GD-ĐT, các ban, ngành đoàn thể có liên quan phối hợp ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra trong kỳ thi.

(SGGP).- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4-6, sau đó 1 tháng sẽ diễn ra kỳ thi ĐH-CĐ. Để các kỳ thi diễn ra thành công, ngày 21-5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành đề nghị tăng cường chỉ đạo ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở GD-ĐT, các ban, ngành đoàn thể có liên quan phối hợp ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra trong kỳ thi.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, năm 2012, tiếp tục thực hiện chủ trương chống tiêu cực, khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, Bộ GD-ĐT quyết định tăng cường phân cấp quản lý, chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT về UBND các tỉnh, thành; đồng thời tăng quyền chủ động trong việc tổ chức tuyển sinh cho các cơ sở giáo dục ĐH-CĐ. Vì vậy, UBND các tỉnh cần chỉ đạo đảm bảo tổ chức các kỳ thi an toàn, khách quan, công bằng và chính xác, đánh giá sát chất lượng dạy học. Chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện đầy đủ chương trình, kế hoạch dạy học chương trình giáo dục phổ thông đối với lớp 12 và việc tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh. Nghiêm cấm việc lợi dụng thi cử để bắt ép học sinh học thêm trái với quy định.

Bộ cũng đề nghị các tỉnh chỉ đạo ban chỉ đạo thi cấp tỉnh tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức thi, đề ra các giải pháp thực tế và khả thi, đảm bảo tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, tích cực chuẩn bị phương án dự phòng, kịp thời ứng phó với các hiện tượng bất thường do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, cháy nổ, mất điện…

Các tỉnh thành cần tăng cường các phương tiện giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh, có phương án giải tỏa ùn tắc giao thông, không để thí sinh đến thi muộn do ách tắc giao thông. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và các cơ sở cho thuê phòng nghỉ trọ trên địa bàn. Đảm bảo an ninh, trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo thuận lợi cho thí sinh lưu trú. Ngăn ngừa và xử lý kịp thời các tệ nạn xã hội nhằm đáp ứng việc ăn, nghỉ đối với thí sinh ở xa và có nhu cầu, không để xảy ra tình trạng bỏ thi vì thiếu điều kiện ăn ở, sinh hoạt...

L.Nguyên

Tin cùng chuyên mục