Xử lý các sai phạm về dạy thêm, lạm thu

Ngày 12-10, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý dạy thêm, học thêm và hoạt động thu, chi đầu năm học.

(SGGP).- Ngày 12-10, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý dạy thêm, học thêm và hoạt động thu, chi đầu năm học.

Bộ GD-ĐT cho rằng, dạy thêm, học thêm và hoạt động thu, chi trái quy định là vấn đề tiêu cực gây bức xúc trong dư luận nhiều năm qua. Trong thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2012-2013 đã nhấn mạnh: “Tập trung giải quyết một số vấn đề bức xúc như: dạy thêm, học thêm không đúng quy định, hiện tượng lạm thu…”. Tuy nhiên, từ đầu năm học đến nay, việc dạy thêm, học thêm và thu, chi trái quy định vẫn diễn ra tại nhiều nơi, có nơi xảy ra phổ biến.

Bộ GD-ĐT yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh thành quán triệt tinh thần thư của Chủ tịch nước; kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, chỉ đạo các cấp chính quyền, các ngành liên quan phối hợp với các cơ quan quản lý giáo dục kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm. Các tỉnh thành phải xác minh, giải quyết, xử lý các trường hợp vi phạm mà báo chí đã nêu rõ danh tính, địa điểm trong thời gian qua. 

PH.THẢO

Tin cùng chuyên mục