Vụ các tỉnh ĐBSCL “bắt tay” nhau chấm thi: sẽ xử lý các địa phương, Không chấm lại bài thi

(SGGP).- Tuần qua dư luận đã rất bức xúc khi thông tin về việc các tỉnh ĐBSCL “bắt tay” nhau chấm thi để có kết quả thi tốt nghiệp THPT 2011 cao hơn bị rò rỉ. Sự việc này cũng đã gây ra hoang mang cho phụ huynh, học sinh khu vực ĐBSCL mấy ngày qua.

Hôm qua 23-6, Bộ GD-ĐT đã họp lần cuối cùng để đưa ra kết luận về vụ việc này. Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, qua xem xét báo cáo của địa phương và đối chiếu với hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT 2011 cũng như đáp án các môn thi của bộ, bộ kết luận các địa phương đã sai khi có hướng dẫn chấm thi riêng đối với cả 4 môn tự luận.

Tuy nhiên, để bảo đảm quyền lợi của các em học sinh, nhất là trong bối cảnh kỳ thi ĐH-CĐ đã gần đến, bộ quyết định sẽ không chấm lại toàn bộ bài thi trong khu vực ĐBSCL.

Đối với sai phạm của các địa phương, bộ sẽ có hình thức xử lý theo đúng quy chế. “Bộ GD-ĐT đã ban hành và chỉ đạo thống nhất đáp án và biểu điểm trong toàn quốc, không cho phép các hội đồng chấm thi tự xây dựng và sử dụng các hướng dẫn chấm thi khác với hướng dẫn chấm thi của bộ” - Bộ GD-ĐT khẳng định.

L.Nguyên

- Vụ lập biên bản thống nhất hướng dẫn chấm thi tốt nghiệp tại ĐBSCL - Không đúng sự thật?

Tin cùng chuyên mục