Dừng tuyển sinh nhiều trường ĐH-CĐ

Bộ GD-ĐT vừa có các quyết định yêu cầu các trường ĐH Phan Châu Trinh (Quảng Nam) và ĐH Công nghệ Đông Á (Bắc Ninh) ngừng tuyển sinh năm học 2010.

(SGGP).- Bộ GD-ĐT vừa có các quyết định yêu cầu các trường ĐH Phan Châu Trinh (Quảng Nam) và ĐH Công nghệ Đông Á (Bắc Ninh) ngừng tuyển sinh năm học 2010.

Đối với Trường ĐH Phan Châu Trinh (Quảng Nam), quyết định của bộ nêu rõ, ngừng tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2010 để khắc phục các sai phạm, ổn định nhà trường và đảm bảo đào tạo có chất lượng. Dù được tuyển sinh đào tạo trình độ ĐH từ năm 2007 nhưng đến nay, Trường ĐH Phan Châu Trinh vẫn chưa ban hành được quy chế tổ chức và hoạt động của trường. Đồng thời, vi phạm nghiêm trọng quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ chính quy trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2007.

Đối với Trường ĐH Công nghệ Đông Á (Bắc Ninh) bị ngừng tuyển sinh năm 2010 là do vi phạm quy chế tổ chức và hoạt động của trường ĐH tư thục.

Hôm qua (5-8), Bộ GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu các trường ĐH-CĐ trong cả nước dừng việc tuyển sinh ĐH-CĐ năm học 2010 tại các cơ sở II/phân hiệu không có quyết định thành lập của Thủ tướng Chính phủ (đối với trường ĐH) và của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT (đối với trường CĐ).

L. NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục