Điều chỉnh mức phân bổ vốn xây dựng ký túc xá sinh viên năm 2010

(SGGPO). –Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa có văn bản thông báo kết luận về phân bổ vốn xây dựng ký túc xá sinh viên năm 2010.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan đánh giá khả năng thực hiện cho đến tháng 6 và cả năm 2010, đối chiếu với phân bổ vốn của Thủ tướng Chính phủ, từ đó kiến nghị Thủ tướng xem xét điều chỉnh mức phân bổ cụ thể cho từng dự án của các địa phương, các Bộ liên quan phù hợp với khả năng thực hiện của các dự án.

Riêng đối với TP Hà Nội và TPHCM, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng sớm trao đổi thống nhất với UBND hai TP về đánh giá khả năng giải ngân năm 2010, từ đó UBND 2 thành phố này có văn bản đề xuất chính thức về mức phân bổ vốn phù hợp với khả năng thực hiện của cả năm 2010.

Trong tháng 4 năm 2010, Bộ Xây dựng chủ trì tổ chức việc kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án xây dựng ký túc xá sinh viên nhằm đánh giá kết quả thực hiện chương trình này trong thời gian vừa qua, đề xuất bổ sung nguồn vốn đầu tư cho chương trình trong năm 2010.

Chương trình xây dựng nhà ở cho sinh viên thể hiện quyết tâm cao của Chính phủ tập trung chăm lo chỗ ở cho học sinh, sinh viên theo mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 có khoảng 60 % số sinh viên được bố trí chỗ ở trong các khu ký túc xá.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục