Gia hạn tháo dỡ cầu đáy kính không phép ở Thung lũng Tình yêu

UBND TP Đà Lạt cho phép chủ đầu tư cầu đáy kính không phép được gia hạn tháo dỡ vì không có đội ngũ thi công, giám sát đảm bảo trình độ thực hiện.

Trước đó, ngày 20-3, UBND TP Đà Lạt đã thông báo đến chủ đầu tư thực hiện biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần xây dựng vi phạm tại cầu đáy kính không phép ở Thung lũng Tình yêu (thuộc phường 8, TP Đà Lạt).

Lý do là đã quá hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm xử phạt hành chính mà Công ty cổ phần du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng không xuất trình được giấy phép xây dựng.

Cụ thể, chủ đầu tư đã xây dựng cầu đáy kính 7D không có giấy phép với 2 mố neo 10x15m, chiều cao 10m; 2 trụ đỡ có kích thước 8x8m, cao 20 và 28m, hiện đã kéo dây neo và kéo dây đáy kính (khoảng cách giữa hai mặt ngoài mố neo cáp dài 325m).

Cầu treo đáy kính xây dựng không có giấy phép. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Theo văn bản của UBND TP Đà Lạt giải quyết kiến nghị gia hạn tự khắc phục sai phạm trong đầu tư xây dựng hạng mục cầu đáy kính, thì công trình cầu treo đáy kính sử dụng kỹ thuật xây dựng, công nghệ nước ngoài, phải có đội ngũ thi công, giám sát đảm bảo trình độ thực hiện.

Do vậy, khi thực hiện việc tháo dỡ công trình trên cần phải được thực hiện cẩn trọng, đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật và trình độ của người thực hiện trong việc thi công tháo dỡ.

Trong khi, hiện nay đội ngũ kỹ sư, giám sát và công nhân người nước ngoài có trình độ không có mặt tại Việt Nam; đồng thời, dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, việc tập trung nhân lực để tháo dỡ là không đúng theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh Lâm Đồng. 

Gia hạn tháo dỡ cầu đáy kính không phép ở Thung lũng Tình yêu ảnh 2 Hạng mục nhà chờ được chủ đầu tư tiến hành tháo dỡ. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tuy nhiên, văn bản của UBND TP Đà Lạt không ấn định mốc thời gian gia hạn khắc phục sai phạm. 

Tin cùng chuyên mục