Gia đình nông dân nghèo kiệt quệ vì ung thư

Gia đình chị Nguyễn Thị Chơi (ngụ tại số 199 ấp Tân Lợi, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) đang rơi vào hoàn cảnh khốn cùng.

Chồng chị là anh Nguyễn Văn Bé Hùng (46 tuổi), bị ung thư gan. Bao nhiêu tiền dành dụm, chị Chơi đều vét hết, thậm chí phải chạy mượn nợ khắp nơi để lo cho anh. Suốt hơn 2 năm, chị bỏ công ăn việc làm để đưa chồng đi nhiều bệnh viện chữa trị, từ Bệnh viện Thạnh Hóa (Long An), Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), Quân y 175, Nhân dân Gia Định (TPHCM)…

Gia đình nông dân nghèo kiệt quệ vì ung thư ảnh 1 Anh Trần Văn Bé Hùng bị ung thư gan
Giờ tiền bạc cạn kiệt, chị không biết xoay xở làm sao, đành để anh nằm nhà dù bệnh anh ngày một nặng hơn. Nhà cửa, đất đai không có, anh Bé Hùng phải xin ở tạm cái chòi dột nát của người dì. Chị Chơi làm quần quật từ sáng cho đến tối để mong có tiền mua thuốc cho anh cầm cự, cũng như lo trả lãi nợ vay. Sáng chị đi hái sen từ lúc tinh mơ, chiều về đan giỏ lục bình, đan lát cho đến khuya, nhưng cũng chỉ được hơn 100.000 đồng/ngày.

Do chưa được cấp sổ hộ nghèo nên gia đình không được sự hỗ trợ gì từ chính quyền địa phương và không được cấp thẻ bảo hiểm y tế hộ nghèo. Cũng có một số người hảo tâm quyên tiền giúp đỡ, nhưng chỉ đủ để lo thuốc men mỗi ngày. Chị Chơi rớt nước mắt than: “Tôi chỉ mong mình đừng đổ bệnh, để có sức làm kiếm tiền lo điều trị cho chồng và trả nợ. Rất mong sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm để gia đình vượt qua tình cảnh khó khăn này”. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp chị Chơi qua số điện thoại: 0378.047.041.

Tin cùng chuyên mục