Festival Huế lần đầu ký tài trợ giá trị lớn

 Chiều 4-12, Ban tổ chức Festival Huế ký kết hợp đồng tài trợ với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty CP Hàng không Jetstar Pacific Airlines.

 Hai hãng hàng không này ngoài việc tài trợ tiền mặt 300 triệu đồng cho các hoạt động tại Festival Huế 2020 còn hỗ trợ cước vận chuyển trị giá 1,2 tỷ đồng. 

Trước đó, vào chiều 3-12, Ban tổ chức Festival Huế ký kết hợp đồng tài trợ với Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam - nhãn hàng bia Huda, với gói tài trợ trị giá 8 tỷ đồng cho các hoạt động tại Festival Huế 2020. Đây cũng là gói tài trợ đầu tiên tại các kỳ tổ chức Festival Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Dung cho biết, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế lần thứ 11-2020 diễn ra từ ngày 1 đến 6-4-2020 hứa hẹn mang lại cho khán giả những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật.

Hiện đã có 20 quốc gia đăng ký cử đoàn nghệ thuật tham dự, trong đó Pháp vẫn là đối tác chính. Tiêu chí nghệ thuật đặt ra tại Festival Huế lần này là đa dạng hóa loại hình nghệ thuật cả truyền thống lẫn đương đại. Các đoàn nghệ thuật quốc tế tham dự đều được lựa chọn từ những festival quốc tế và các cuộc thi tài năng, nghệ thuật trên thế giới. 

Festival Huế 2020 còn có sự tham gia biểu diễn của các đơn vị nghệ thuật của tỉnh Thừa Thiên - Huế và Trung ương do Bộ VH-TT-DL trực tiếp quản lý; nhóm 3 địa phương kết nghĩa: Hà Nội - Huế - TPHCM; nhóm nghệ thuật và ca sĩ độc lập có tính đặc thù, có chất lượng nghệ thuật cao ở mọi vùng văn hóa, phù hợp với yêu cầu, nội dung Festival Huế 2020. Festival Huế 2020 cũng là dịp kỷ niệm 20 năm kể từ khi Festival Huế lần đầu tiên được tổ chức và trở thành một sự kiện văn hóa - du lịch quốc gia, có tầm quốc tế.

Tin cùng chuyên mục