Facebook xóa bỏ nhóm tài khoản giả có hàng chục triệu người theo dõi ở Philippines

Hàng trăm trang Facebook với 43 triệu người theo dõi của một hãng tiếp thị kỹ thuật số Philippines đã bị xóa bỏ với cáo buộc không trung thực và sử dụng tài khoản giả.
Philippines có 73 triệu người dùng Facebook, với mỗi người trung bình dành gần 4 tiếng mỗi ngày lên mạng xã hội này
Philippines có 73 triệu người dùng Facebook, với mỗi người trung bình dành gần 4 tiếng mỗi ngày lên mạng xã hội này

Facebook ngày 11-1 cho biết đã xóa tổng cộng 220 trang Facebook, 73 tài khoản Facebook và 29 tài khoản Instagram, với khoảng 43 triệu người theo dõi, do Twinmark Media Enterprises điều hành.

Facebook cáo buộc Twinmark đã có hành vi không trung thực và sử dụng tài khoản giả, dẫn người dùng đến các trang Facebook quảng cáo và bán hàng để tăng bán hàng và tạo lợi nhuận.

Facebook cho biết, thay vì loại bỏ các nội dung được đăng, Facebook quyết định loại bỏ Twinmark, cùng các trang và tài khoản Facebook do nó kiểm soát, dựa trên việc hãng này liên tục vi phạm chính sách thông tin sai lệch và spam.

Trung bình người Philippines dành gần 4 tiếng mỗi ngày lên mạng xã hội, nhiều nhất thế giới, theo công ty tư vấn truyền thông We Are Social trụ sở ở Anh.

Hãng cơ sở dữ liệu Statista của Đức ước tính có 73 triệu người dùng Facebook ở Philippines tính đến tháng 10-2018, nhóm người dùng quốc gia lớn thứ 6.

Tháng 10 năm ngoái, Facebook cho biết đã xóa một mạng lưới 95 trang và 39 tài khoản ở Philippines, gồm một trang có 4,8 triệu người theo dõi, vì vi phạm chính sách xác thực và spam của Facebook.

Tin cùng chuyên mục