Kích cầu du lịch với 45.000 vé máy bay giá rẻ và 15.000 tour giảm giá

Với mục đích kích cầu du lịch, dự kiến trên 45.000 vé máy bay giá rẻ và trên 15.000 tour du lịch trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2017 với chủ đề “Hà Nội – Điểm đến của du lịch Việt Nam”.

(SGGPO).- Với mục đích kích cầu du lịch, dự kiến trên 45.000 vé máy bay giá rẻ và trên 15.000 tour du lịch trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2017 với chủ đề “Hà Nội – Điểm đến của du lịch Việt Nam”.

Thông tin trên được ông Vũ Thế Bình- Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam công bố tại buổi họp báo ngày 24-3, tại Hà Nội.

VITM 2017 diễn ra từ ngày 6 đến 9-4 tại Hà Nội. Đến thời điểm hiện nay đã có 652 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành phố trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký tham dự hội chợ. Sẽ có 450 gian hàng trưng bày tại hội chợ lần này.

Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Theo Ban tổ chức, năm nay ngành du lịch Việt Nam hướng vào thị trường khách Hoa Kỳ, 15 hãng lữ hành do đại diện Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ dẫn đầu sẽ tham gia hội chợ này. Hiện mỗi năm Việt Nam đón khoảng 500.000 – 600.000 khách đến từ Hoa Kỳ song chủ yếu vẫn là lượng khách Việt kiều còn khách du lịch thực sự chỉ chiếm một phần rất nhỏ.

Trong khuôn khổ jội chợ này, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ sẽ tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác. Đây là hoạt động chính thức đầu tiên của du lịch Việt Nam với du lịch Hoa Kỳ - một thị trường du lịch quan trọng hàng đầu thế giới. Thỏa thuận hợp tác này sẽ góp phần mở ra  cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam thu hút khách từ thị trường Hoa Kỳ và tạo điều kiện cho người Việt Nam đi du lịch Hoa Kỳ thuận lợi hơn.

Cũng tại VITM 2017, lần đầu tiên Ban tổ chức sẽ thực hiện Liên hoan Ẩm thực đường phố quốc tế  nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam đồng thời mang đến cho công chúng những trải nghiệm ẩm thực đường phố của nhiều nước trong khu vực. Liên hoan Ẩm thực đường phố quốc tế sẽ có sự tham gia của hàng chục đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam và các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, ngày 7-4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ chính thức khai trương Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam.

Các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt là phần biểu diễn nghệ thuật liên quan đến thực hàng tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt vừa được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục