Nhiều hoạt động vui chơi Trung thu cho bé

Công viên văn hóa Đầm Sen
Nhiều hoạt động vui chơi Trung thu cho bé

Công viên văn hóa Đầm Sen

Với mong muốn tạo một sân chơi ý nghĩa, những nụ cười ấm áp cho hơn 1.000 bé thiếu nhi mồ côi ở các mái ấm, nhà mở, trung tâm khuyết tật trên địa bàn thành phố nhân dịp tết trung thu, Công viên Văn hóa Đầm Sen phối hợp với Câu Lạc Bộ Những Người Bạn & Hội Phụ Nữ Từ thiện TP.HCM tổ chức chương trình “Nụ Cười Đêm Trăng” diễn ra ngày 10-9tại CVVH Đầm Sen với các nội dung đặc sắc như sau:

Đêm nhạc “Bay đến ước mơ” (17 giờ – 19 giờ 20, tại sân khấu Ngôi Sao) với rất nhiều tiết mục ca, múa, thời trang, xiếc, ảo thuật, dân vũ… do chính các em thiếu nhi thuộc các mái ấm, giáo xứ, trung tâm khuyết tật biểu diễn (đính kèm chương trình chi tiết). Đan xen chương trình còn có sân chơi vui nhộn với nhiều món quà ý nghĩa dành cho các em. 

Vui chơi giải trí kết hợp từ thiện xã hội tại Đầm Sen

Rước đèn, phá cỗ: 19 giờ 30, sân khấu Ngôi sao - Quảng trường Âu Lạc – Khu Sóng nước Phương Nam – Sân khấu Ngôi Sao): hơn 1.000 em thiếu nhi sẽ được tặng lồng đèn, thắp nến và di chuyển theo đoàn xe cổ (dẫn đường 2 bên) để rước đèn. Các em sẽ được nghe những câu chuyện và cùng hát vang những ca khúc về ngày tết trung thu: Rước đèn tháng tháng tám, Thằng Cuội, Roock vầng Trăng... kết thúc hành trình rước đèn, các em sẽ được tham gia phá cỗ và ăn bánh trung thu.

Trưng bày 150 chiếc xe cổ (Jeep, Mô tô, Vespa, Mini Biker,..) tại Quảng trường Âu Lạc. Ngoài công tác trưng bày phục vụ khách tham quan (lúc 17 giờ ), đội xe cổ này có nhiệm vụ rước các em thiếu nhi từ các mái ấm (xuất phát lúc 14 giờ tại mái ấm Vinh Sơn – Đường Trương Phước Phan, Q. Bình Tân) đến Đầm Sen để tham dự chương trình “Nụ cười đêm trăng” và đưa các em về lại mái ấm sau khi chương trình kết thúc.

Bên cạnh đó, Đầm Sen cũng tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí dịp tết trung thu 2016

Diễu hành “Trung thu sum vầy”: 10 giờ 30 ngày 11-9, diễn ra với quy mô lớn tạo bầu không khí vui tươi chào đón một mùa trung thu thật sự rộn ràng cho thiếu nhi thành phố và tất cả quý du khách. Dẫn đầu đoàn diễu hành là xe Lân – Địa vui tươi rộn rã, theo sau là đoàn xe hoa rực rỡ sắc màu với muôn loài hoa, các loài thủy sinh, các nhân vật cổ tích như Hằng Nga, Chú Cuội, Thỏ Ngọc. Tháp tùng đoàn diễu hành sẽ có hơn 100 vũ công được hóa trang thành nhiều nhân vật cổ tích, cùng ca múa theo những vũ điệu sôi động chào đón tết trung thu.

Chiêm ngưỡng Lồng Đèn Kéo Quân khổng lồ: với chiều cao 5m, đường kính 4,6;  được thực hiện bởi các kỹ sư và nghệ nhân của Đầm Sen. Trên 6 mặt của lồng đèn sẽ đem đến cho du khách những câu chuyện thú vị về ngày tết trung thu của dân tộc và đưa du khách đến với hành trình khám phá thế giới giải trí tuyệt vời của Đầm Sen. Lồng đèn được trang trí tại khu thiếu nhi Đầm Sen phục vụ các em nhỏ và du khách tham quan, chụp ảnh. Ngoài ra, từ 11 - 9 đến 15-9, toàn khu thiếu nhi Đầm Sen sẽ được trang hoàng rực rỡ với hàng trăm lồng đèn truyền thống, lồng đèn Hội An tạo nên một “Phố Lồng Đèn” lung linh, rực rỡ chào đón tết trung thu 2016.

Vở xiếc “Phi Châu Hoang Dã": vui tết trung thu tại Đầm Sen, các em nhỏ và quý phụ huynh sẽ được xem vở xiếc mới “Phi Châu hoang dã” với các tiết mục múa lửa, nhào lộn trên không độc đáo của các diễn viên xiếc chuyên nghiệp, được giao lưu chụp hình với những diễn viên đặc biệt: trăng, gấu, khỉ, dê, cá sấu,…  (vào lúc 12 giờ, 14 giờ & 16 giờ).

Ngoài ra, các vở kịch “Truyền thuyết mặt trăng”, kịch rối “Những đứa con của Rồng”, ca múa nhạc thiếu nhi cũng luân phiên diễn ra tại sân khấu Dế Mèn; biểu diễn Lân Sư Rồng (khu thiếu nhi), Hoạt động trò chơi dân gian (Khu Bờ Tây), Show hoạt náo mascot “Dế mèn và những người bạn” (cổng số 1 & số 2) diễn ra suốt đợt tết trung thu.

Buffet đêm hội Trăng rằm tại KDL Văn Thánh

Vào lúc 17 giờ ngày 15-9 (Nhằm ngày 15-8 AL). Thực đơn trên 50 món ngon 3 miền. Chương trình sân khấu đặc sắc. Xiếc hài vui nhộn giao lưu cùng các bé. Ca múa nhạc thiếu nhi vũ đoàn ABC Angle. Trò chơi dân gian có thưởng. Phá cỗ rước đèn cùng Chú cuội, Chị Hằng. Đặc biệt: Tặng lồng đèn cho các bé thiếu nhi. Giá vé: 270.000đ/Người lớn, 150.000 đ/ Trẻ em.

Ẩm thực tại Khu du lịch Văn Thánh

• CÔNG VIÊN VĂN HOÁ ĐẦM SEN: 03, Hoà Bình, Q.11, TP.HCM. ĐT: 08.3963.2483

• KHU DU LỊCH VĂN THÁNH: 48/10 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh, TPHCM, ĐT: 08.35123025

ANH TIẾN

Tin cùng chuyên mục