Viettours và câu chuyện xây dựng thương hiệu

Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Việt - Viettours Văn phòng: 19B Mai Thị Lựu, P. Đakao, Q.1, TPHCMĐT: (84-8) 38 218 218, (84-8) 38 217 217Chi nhánh Hà Nội: 36 Đào Tấn, Q.Ba Đình ĐT: (84-4) 37.66.3636 Website: www.viettours.com.vn
Viettours và câu chuyện xây dựng thương hiệu

Làm du lịch vì yêu nghề, trọng nghề, vì vậy mà những lúc thuận lợi biết gầy dựng uy tín, luôn ăn chắc mặc bền nên đến lúc khó khăn, nghề tự nhiên nuôi lại mình, đó chính là trường hợp của Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Việt - Viettours.

Từ khi mới là một đơn vị nhỏ cách đây hơn 13 năm, Viettours đã xác định rõ đối tượng là khách đoàn lớn và cao cấp. Bước đầu tiên để gầy dựng uy tín với khách hàng, Viettours đầu tư cho những thiết kế tour mới lạ, đảm bảo không “đụng hàng” như kiểu đi Nam Phi “tầm” tê giác, đến Mỹ bay lượn trên rặng Grand Canyon hay đi xuyên châu Âu trên du thuyền 5 sao… Đặc biệt, giá chào bán của Viettours luôn là giá trọn gói, đã bao gồm hết mọi khoản thuế, phí, tip…, du khách của Viettours không phải trả thêm một khoản phí nào khác. Đến nay, Viettours vẫn duy trì được hai điểm đặc thù là tour độc đáo và giá tour trọn gói như thời mới thành lập. Thời đó, khi kinh tế người dân bắt đầu khấm khá, nhu cầu du lịch bắt đầu tăng, thì nhiều công ty du lịch đổ xô làm những tour na ná nhau. Ranh giới giữa tour đại trà và tour chuyên biệt MICE khi đó chưa rõ ràng, tìm được một đơn vị chỉ chuyên phục vụ khách đoàn lớn hàng trăm người, vừa tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng và luôn đổi mới, dịch vụ chuyên nghiệp như Viettours là rất khó.

Khi Viettours mới ra đời, nhân sự còn mỏng, một người phải kiêm luôn nhiều vai trò cùng lúc, vừa hỗ trợ visa, vừa điều hành, vừa hướng dẫn tour. Cái khó thuở ban đầu ai ngờ lại chính là thế mạnh của Viettours hiện nay, khiến cho các thành viên Viettours trở nên rất đa năng và bộ máy nhân sự tinh gọn mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Từ năm 2008 trở lại đây, khi nhiều công ty du lịch ào ạt đầu tư vào thị phần tour MICE, thì Viettours vẫn nổi lên vị trí tốp đầu bởi uy tín thương hiệu và kinh nghiệm nhiều năm. Mức tăng trưởng hàng năm của Viettours luôn ở hai con số.

Làm du lịch vì yêu nghề, trọng nghề, vì vậy mà những lúc thuận lợi biết gầy dựng uy tín, đến lúc khó khăn, nghề tự nhiên nuôi lại mình, đó chính là trường hợp của Viettours. Ngay trong những thời điểm khó khăn của ngành du lịch như dịch cúm, khủng hoảng kinh tế…,  nhiều đơn vị phải rời bỏ “cuộc chơi”, nhưng các hợp đồng vẫn kéo nhau đến với Viettours bởi tiếng lành đồn xa rằng Viettours đo ni đóng giày cho từng khách, chăm chút chuyến đi đến từng chi tiết. Tiếng lành ấy xuất phát từ việc hiểu biết các nhu cầu của khách. Viettours chăm sóc du khách đến từng bữa ăn: Đoàn này có khách bị cao mỡ máu, cao huyết áp; đoàn khác lại có người bị tiểu đường…, thực đơn và khẩu vị của từng đoàn khách cũng liên tục được điều chỉnh theo tình hình sức khỏe của khách. Hiểu rõ khách hàng đã trở thành nguyên tắc vàng của Viettours, khiến những hợp đồng MICE đến với Viettours gần như quanh năm chứ không đợi vào mùa. Năm nay, chỉ mới tháng 1, Viettours đã đón hơn 1.000 khách MICE; sang tháng 3, số lượng khách tăng gấp đôi. Đặc biệt, tháng 6 và tháng 7 này, Viettours kín lịch với các đường tour xa.

Đoàn khách MICE của Viettours.

Hiện nay, Viettours là một trong những đơn vị tư vấn và thiết kế  tour theo yêu cầu của khách tốt nhất; có tỉ lệ đậu visa phỏng vấn khả quan nhất trong các hãng lữ hành. Gần 14 năm rong ruổi cùng du khách Việt đến hơn 60 quốc gia trên thế giới, Viettours vẫn chưa thôi đam mê khám phá những điểm đến mới. Được truyền cảm hứng từ những đặt hàng và kỳ vọng của du khách, năm 2015 của Viettours trở thành năm của những đường tour xa và thiết kế chương trình vô cùng độc đáo.

Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Việt - Viettours

Văn phòng: 19B Mai Thị Lựu, P. Đakao, Q.1, TPHCM
ĐT: (84-8) 38 218 218, (84-8) 38 217 217
Chi nhánh Hà Nội: 36 Đào Tấn, Q.Ba Đình
ĐT: (84-4) 37.66.3636
Website: www.viettours.com.vn

.

Vi Tường

Tin cùng chuyên mục