Ngây ngất “nàng thu” xứ Anh quốc

Ẩn đằng sau lớp sương mù huyền ảo hòa trong tiết trời se se lạnh, mùa thu Anh quốc mang đến khung cảnh thiên nhiên tráng lệ với gam màu đỏ, vàng của lá phong nổi bật trên những cung điện, lâu đài... Hãy thư thả dạo bước trong công viên lá rụng đầy hay di chuyển ra vùng ngoại ô… bạn sẽ cảm nhận rõ hơn nét tinh tế và quyến rũ của mùa thu xứ sương mù.
Ngây ngất “nàng thu” xứ Anh quốc

Ẩn đằng sau lớp sương mù huyền ảo hòa trong tiết trời se se lạnh, mùa thu Anh quốc mang đến khung cảnh thiên nhiên tráng lệ với gam màu đỏ, vàng của lá phong nổi bật trên những cung điện, lâu đài... Hãy thư thả dạo bước trong công viên lá rụng đầy hay di chuyển ra vùng ngoại ô… bạn sẽ cảm nhận rõ hơn nét tinh tế và quyến rũ của mùa thu xứ sương mù.

London, thủ đô của nước Anh, trong mắt du khách vẫn là một thành phố lớn hàng đầu thế giới mang đầy ắp những dấu ấn lịch sử với di sản và văn hóa của hơn 2.000 năm tuổi cùng nhiều công trình kiến trúc cổ kính đầy bí ẩn khiến bạn khi lạc bước vào sẽ bị cuốn hút đến không rời. Vào thu, cả thành phố dịu dàng với những ngôi nhà nhỏ xinh xắn trong khu vườn tràn ngập hoa hồng, những hàng cây phong lá đổi màu cổ tích, những hồ nước trong suốt phản chiếu lấp lánh… thiên nhiên hòa quyện vào nhau như khoác lên thành phố tấm áo nhiều màu sắc, quyến rũ.

Dòng sông Thames êm đềm trôi lững lờ trong lòng thành phố, nhộn nhịp với những chuyến tàu chở khách ngược xuôi. Nắng nhạt và sương mù hòa quyện trong sắc thu mơ màng của buổi sớm mai mang đến không khí trong lành, dễ chịu. Đứng từ cầu tháp London ngắm đàn hải âu sải cánh trên mặt nước, và hướng tầm mắt ra xa, bạn có thể bao quát toàn cảnh tháp đồng hồ Big Ben, quảng trường Trafalgar trong màn sương huyền ảo.

Ra khỏi thành phố, hướng về thị trấn nhỏ xinh đẹp Cotswolds – nơi được coi là “Trái tim của nước Anh”, bạn sẽ thấy mùa thu mang đậm chất điền viên, thôn dã. Nét đặc trưng của làng quê thanh bình này chính là cảnh sắc đẹp như tranh vẽ với những khu nhà vườn lộng lẫy nép mình bên sườn đồi, những cây cầu đá cong cong bắc qua dòng kênh nhỏ uốn lượn và cả những lâu đài cổ kính, ngôi biệt thự tráng lệ,… khiến bất kỳ du khách nào cũng phải xiêu lòng. Vẻ đẹp làng quê Cotswolds đã được nhiều đạo diễn đưa vào các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng, trong đó có bộ phim đình đám "Nhật ký tiểu thư Jones".

Thu về nơi Lake District, công viên quốc gia lớn nhất của Vương quốc Anh, thực sự “bùng nổ” trong mùa thay lá. Những con đường trầm mặc nhuộm vàng sắc lá tương phản với sắc xanh của thảm cỏ, của hồ nước phẳng lặng phản chiếu các sắc màu tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng sống động. Từng cơn gió thoảng qua, làm lay động những chiếc lá chao nghiêng rồi xoay tròn hạ xuống thảm cỏ phủ đầy mặt đường sẽ làm bạn liên tưởng tới “Mùa thu vàng” của Levitan.

Từ nước Anh, xuyên qua những con đường bạt ngàn lá đỏ, lá vàng rực rỡ, bạn sẽ đặt chân đến Scotland, xứ sở gây cho du khách bao nỗi tò mò về những người đàn ông mặc váy, những câu chuyện cổ tích với rất nhiều lâu đài tráng lệ và cả nền văn hóa whisky lừng danh thế giới... Hãy ghé thăm Glasgow - thành phố lớn nhất của Scotland tọa lạc bên bờ sông Clyde thơ mộng. Với phong cách kiến trúc vừa cổ điển vừa hiện đại và nền ẩm thực lôi cuốn, Glasgow còn được biết đến với tên gọi “Lục địa đáng yêu”. Đặt chân đến đây, chỉ cần khẽ khàng hít vào lồng ngực không khí dìu dịu, hanh hao, bạn cũng cảm thấy ngập tràn hương vị mùa thu.

Cách đó khoảng 50 dặm, thành phố Edinburgh xinh đẹp nằm trên địa hình đồi núi cao, luôn gây ấn tượng mạnh bởi lối kiến trúc cổ độc đáo, mà trong đó nổi bật nhất là tòa lâu đài Edinburgh - niềm tự hào của người dân thành phố. Đứng từ trên đồi cao Calton, bạn sẽ thu vào tầm mắt toàn bộ thành phố chìm ngập trong sắc thu lãng mạn với những hàng cây phong lá chuyển màu.

Thời tiết xứ sương mù khá dễ chịu với bầu trời trong xanh, nắng dịu êm cùng phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp, rất thích hợp dành cho khách cao tuổi. Đặc biệt, du khách còn bất ngờ khi mua tour “Anh Quốc – Scotland” (10 ngày), giá thấp nhất thị trường, chỉ với 59.990.000 đồng (trọn gói), giảm 20 triệu đồng so với tour ngày thường, khởi hành duy nhất ngày 23/10. Với tour này, lịch trình thiết kế vừa phải, du khách có nhiều thời gian để khám phá và nghỉ ngơi. Dịch vụ được chọn lựa kỹ lưỡng, chất lượng đảm bảo. Tour luôn có hướng dẫn viên tiếng Việt am hiểu tâm lý đi cùng và sẵn sàng hỗ trợ, vì vậy khách cao tuổi hoàn toàn an tâm khi chọn lựa.

Liên hệ: Vietravel – 190 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM, ĐT: (08) 3822 8898, Ext: 140, 143, 147. Hotline: 0938 301 388; website: www.travel.com.vn

Tin cùng chuyên mục