Đưa tin sai sự thật lên facebook, một trường hợp ở Hà Tĩnh bị phạt 10 triệu đồng

Sau khi được cơ quan chức năng phân tích nội dung thông tin đăng tải lên mạng xã hội facebook, ông Đ. Q. T. (42 tuổi, Hà Tĩnh) đã nhận ra được hành vi sai trái của mình và bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng.
Cơ quan chức năng làm việc với ông Đ. Q. T.
Cơ quan chức năng làm việc với ông Đ. Q. T.

Ngày 29-3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với ông Đ. Q. T. (42 tuổi, quê quán ở xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, giáo viên tại một trường học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Các nội dung thông tin mà ông T. đăng tải là vi phạm tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 28-3, ông T. đã đăng tải lên trang facebook cá nhân của mình với nội dung thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức Đảng và cán bộ..., kèm theo hình ảnh quang cảnh đại hội tại một địa phương.

Trước đó, ngày 25-3, ông T. cũng đã đăng tải lên trang facebook cá nhân của mình với nội dung thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Ngày 29-3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Hà Tĩnh) và Công an huyện Hương Sơn tiến hành triệu tập ông T. lên làm việc.

 Sau khi được các cơ quan chức năng phân tích nội dung thông tin mà mình đăng tải lên trang facebook cá nhân, ông T. đã nhận ra được hành vi sai trái của mình và xin hứa sẽ không bao giờ tái phạm.

Tin cùng chuyên mục