SGGP ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH (16-2-2017)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam không ngừng tăng lên trong những năm qua. Sự gia tăng này kéo theo cầu bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và tập trung vào phân khúc trung và cao cấp. Trong xu hướng đầu tư mới này, loại hình căn hộ khách sạn (condotel) ra đời. Song các chuyên gia dự báo thời gian tới cùng với sự bùng nổ của BĐS nghỉ dưỡng, phân khúc condotel sẽ là một điểm nóng hấp dẫn đầu tư nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Trong dự thảo báo cáo tổng kết thi hành pháp luật về xử lý tổ chức tín dụng yếu kém và xử lý nợ xấu vừa công bố, Ngân hàng Nhà nước đã thẳng thắn chỉ ra rằng tiến trình phục hồi và cơ cấu lại các ngân hàng yếu kém vẫn còn hết sức khó khăn. Theo Thống đốc Lê Minh Hưng, để xử lý dứt điểm vấn đề này cũng như tháo gỡ những vướng mắc trong xử lý nợ xấu, Ngân hàng Nhà nước đang được giao chủ trì soạn thảo dự án Luật Hỗ trợ tái cơ cấu các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 vừa được các công ty niêm yết công bố cho thấy một bức tranh tương đối sáng sủa, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu đầu ngành. Từ kết quả này, giới đầu tư kỳ vọng nhóm cổ phiếu này tiếp tục nâng đỡ thị trường trong thời gian tới.

*XÂY DỰNG - BẤT ĐỘNG SẢN: HoREA vừa kiến nghị Ngân hàng Nhà nước cho phép các trường hợp nhận nhà từ ngày 1-1-2017 được tiếp tục giải ngân theo gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng đến hết hợp đồng. Tuy nhiên, trong văn bản phản hồi, Ngân hàng Nhà nước cho biết đối với các khoản giải ngân sau ngày 31-12-2016 sẽ được giải ngân từ nguồn vốn của ngân hàng thương mại và áp dụng lãi suất theo thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục