SGGP Đầu tư Tài chính ngày 29-9-2016

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Đề án phát triển du lịch Việt Nam định hướng đến năm 2020 xác định du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại. Sản phẩm du lịch đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực và thế giới. Thế nhưng, thực tế lại đang quá ngổn ngang và khoảng thời gian còn lại 4 năm có đủ để vươn tầm?

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG:
Từ ngày 26-9, các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ ở các kỳ hạn dưới 1 năm với mức giảm từ 0,3% - 0,5%/năm. Với động thái này, các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước vừa đi đầu trong việc giảm lãi suất theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, vừa có thể cơ cấu lại nguồn vốn, bổ sung vốn trung và dài hạn. Dù vậy, đợt giảm lãi suất này vẫn khó trở thành xu hướng chung của toàn hệ thống.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ:
CTCP Tập đoàn FPT (FPT) là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam với 4 mảng hoạt động chính gồm: Công nghệ, viễn thông, phân phối/bán lẻ và giáo dục. Mới đây, FPT công bố quyết định sẽ rút khỏi mảng phân phối và bán lẻ, dù đây là lĩnh vực đóng góp đáng kể vào doanh thu và lợi nhận của tập đoàn trong thời gian qua.

* NHÌN RA THẾ GIỚI:
Ở nhiều quốc gia trên thế giới, khái niệm “hợp đồng tình ái” đang ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống. Điểm chung của loại hợp đồng này là không bao giờ được đưa ra công chứng, chỉ 2 chủ thể trong hợp đồng biết với nhau, là cách để 2 bên hiểu rõ về mong muốn của từng người, cũng như cam kết về những điều sẽ “làm cho nhau” trong thời gian hợp đồng có hiệu lực.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục