SGGP Đầu tư Tài chính ngày 22-9-2016

* CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Tình trạng hỏa hoạn tại các chung cư cao tầng ở TPHCM thời gian gần đây xảy ra liên tục, gióng hồi chuông cảnh báo về an toàn phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, ghi nhận cho thấy không chỉ chung cư cũ, ngay cả chung cư mới chủ đầu tư xây dựng các tòa nhà và cả cư dân trong các chung cư dường như vẫn còn lơ là, thiếu ý thức về vấn đề này.

* TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG:
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Công văn 6960/NHNN-TTGSNH yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài dừng thực hiện việc cho vay mới để trả nợ trước hạn, hoặc cấp tín dụng theo hình thức cho vay tuần hoàn tại tổ chức tín dụng. Quy định này sẽ hỗ trợ ngân hàng thương mại kiểm soát rủi ro, minh bạch và sát thực hơn về chất lượng tín dụng, nhưng cũng sẽ có tác động đến nhu cầu vay vốn ngắn hạn của doanh nghiệp.

* CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Nếu xem việc mua-bán một số cổ phiếu khoáng sản giống như đánh bạc, những gì đang xảy ra tại MTM (Mỏ và xuất nhập khẩu Khoáng sản Miền Trung) mới đây hay KSS (Khoáng sản Na Rì Hamico) vào năm ngoái… được ví như những ván cờ bạc bịp.

* XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Di dời nhà ven và trên kênh rạch là một trong những chương trình lớn của TPHCM nhằm chỉnh trang đô thị, tạo lập chỗ ở mới tốt hơn cho người dân. Trong 5 năm tới thành phố đề ra mục tiêu di dời 20.000 nhà thuộc diện này nên cần nguồn ngân sách rất lớn. Vì vậy mới đây khi có doanh nghiệp đề xuất tham gia chương trình này cùng chính quyền, đã được lãnh đạo thành phố đánh giá cao. Tuy nhiên thực lực của doanh nghiệp này đang là dấu hỏi lớn.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục