SGGP Đầu Tư Tài Chính ngày 30-5-2016

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Chọn con đường khởi nghiệp cũng đồng nghĩa với việc các bạn trẻ sẽ phải đối mặt rất nhiều khó khăn thử thách. Có những người vượt qua và viết nên câu chuyện thành công, nhưng cũng không ít người phải chấp nhận thất bại. Dù thành công hay thất bại, những câu chuyện khởi nghiệp đều mang đến những kinh nghiệm để sẻ chia, kết nối.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 07/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 24/2015/TT-NHNN quy định hoạt động cho vay bằng ngoại tệ. Theo đó, doanh nghiệp xuất khẩu được phép vay ngoại tệ để thanh toán trong nước nhằm thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh hàng hóa xuất khẩu đến ngày 31-12-2016 với một số điều kiện.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Có nhiều định nghĩa về cổ đông chiến lược, nhưng nhìn chung đó là những cổ đông có năng lực tài chính (thường là các tổ chức), đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp, đóng góp trực tiếp vào việc nâng cao năng lực quản trị, công nghệ… Lâu nay, không ít quỹ khi đầu tư vào doanh nghiệp cũng công bố vai trò là cổ đông chiến lược, nhưng thực tế lại là chuyện khác.

* NHÌN RA THẾ GIỚI: Cảnh cướp ngân hàng kinh điển trong các bộ phim hành động thường là 4 - 5 tay súng đột nhập vào ngân hàng, khống chế nhân viên để vét sạch tiền mặt tại quầy. Tuy nhiên, từ đầu năm 2016 đã nổi lên một kiểu cướp ngân hàng mới, trong đó bọn tội phạm không dùng súng ống mà lại dùng mã độc máy tính, và số tiền chúng cướp được lớp gấp hàng trăm lần so với cách cướp truyền thống.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục