SGGP Đầu tư tài chính ngày 8-12-2016

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: 10,5 triệu tỷ đồng đưa ra trong kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế 2016 - 2020 là nguồn lực đầu tư toàn xã hội, tỷ lệ đầu tư tương đương 32 - 34% GDP hàng năm. Trong đó, nguồn lực đầu tư nhà nước chiếm khoảng 1/3, nguồn lực tư nhân chiếm 2/3. Do vậy cách thức huy động, phân bổ và sử dụng nguồn lực sao cho hiệu quả, dựa trên nguyên tắc cạnh tranh thị trường.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG:
Người dân đang mạnh tay mua vàng dù khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới ngày càng gia tăng. Trong khi đó, tỷ giá USD trên thị trường ngoại hối vẫn không có dấu hiệu đứng yên trước khả năng gần như Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) chắc chắn sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 12 này.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ:
CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (TCM) là doanh nghiệp dệt may duy nhất trên cả nước hưởng lợi từ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), do đáp ứng tiêu chuẩn từ sợi trở đi. Tuy nhiên, khi TPP đang có nguy cơ đổ vỡ, kỳ vọng về những lợi thế do hiệp định này mang lại cho TCM cũng không còn.

* NHÌN RA THẾ GIỚI:
Cựu Tổng thống El Salvador Elias Antonio Saca cùng 6 nghi phạm khác đã bị bắt trong một vụ án mới nhất liên quan đến tệ nạn tham nhũng ở hàng nguyên thủ quốc gia, cho thấy tệ nạn tham nhũng đã lên đến cao trào.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục