SGGP Đầu tư Tài chính ngày 5-10-2015

* CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Tính theo Luật Quản lý nợ công 2009, nợ công năm 2014 là 59,9%/GDP. Tuy nhiên theo tính toán của Bộ Kế hoạch - Đầu tư con số lên đến 64,4%/GDP. Bộ này cho rằng một số khoản nợ có bản chất nợ công chưa được tính đầy đủ nên đề xuất cách tính nợ công mới, đồng thời nâng trần nợ công giai đoạn 2015-2020 lên 68%/GDP.

* TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Nhu cầu vốn của doanh nghiệp xuất khẩu đang tăng cao để phục vụ cho các đơn hàng vào dịp cuối năm. Nhiều ngân hàng cũng đã triển khai hàng loạt chương trình cho vay ngoại tệ, cụ thể là USD với lãi suất ưu đãi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy lãi suất vay USD sẽ khó giảm dù lãi suất huy động ngoại tệ này đã về 0%.

* CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Thường trước những đợt sóng tăng, thị trường chứng khoán sẽ xuất hiện những biến động mạnh, có quy mô toàn thị trường hoặc tại một số cổ phiếu. Những biến động kiểu này thường thu hút sự chú ý của nhà đầu tư, dù theo chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực.

* XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Sau nhiều năm dự án M&C Tower “trùm mền”, mới đây ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng UBND TPHCM, cho biết UBND đã giao Thanh tra Thành phố thanh tra toàn diện dự án do liên quan đến những khiếu kiện của cán bộ nhân viên công ty và các cổ đông góp vốn vào liên danh, chậm giao nhà cho khách hàng...

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục