SGGP ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH (29-1-2015)

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN:

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2015 trên địa bàn TPHCM, diễn ra vào đầu tuần này, một trong những vấn đề được các ngân hàng thương mại nhấn mạnh là vướng mắc pháp lý trong việc xử lý tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Đây cũng là vấn đề báo ĐTTC đã liên tục phản ánh từ năm 2013 đến nay.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Với chủ trương đẩy mạnh M&A của Ngân hàng Nhà nước để đưa tỷ lệ nợ xấu về 3% vào cuối năm 2015 cùng việc áp dụng quy định của Thông tư 36 từ đầu tháng 2-2015 nhằm siết lại tình trạng sở hữu chéo, có nhiều ngân hàng buộc thoái vốn trong 1 năm, theo đó tạo áp lực gia tăng với cổ phiếu ngành này. 

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Phiên hôm qua 28-1, thị trường chứng khoán chứng kiến sự bùng nổ của nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong đó CTG (VietinBank) và BID (BIDV) đã tăng trần. Khả năng cổ phiếu ngân hàng sẽ thay thế nhóm dầu khí dẫn dắt thị trường đang dần trở thành hiện thực. Điều này sẽ tạo ra không ít tác động với các nhà đầu tư nước ngoài.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Sự kiện Topcare đóng cửa hàng loạt siêu thị điện máy của mình ở Hà Nội những ngày qua một lần nữa lại cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bán lẻ điện máy của Việt Nam.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục