SGGP Đầu Tư Tài Chính (24-11-2014)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Thời điểm cuối năm, thị trường đất nền có nhiều dấu hiệu sôi động trở lại khi hàng loạt dự án lớn đang được chào hàng ra thị trường. Đây có thể coi là điểm sáng trong bối cảnh bất động sản vẫn chưa thoát khó khăn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn băn khoăn liệu xu hướng này có thực chất hay chỉ là chiêu trò của giới đầu tư bất động sản trong ngắn hạn?

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Nhiều chuyên gia cho rằng Thông tư 36/2014/TT-NHNN (Thông tư 36) của NHNN vừa mới ban hành là một bước tiến về mặt pháp lý để tiếp tục thúc đẩy việc tái cấu trúc hệ thống ngân hàng Việt Nam. Theo đó, việc sở hữu chéo giữa các tổ chức tín dụng và cho vay cổ đông nội bộ bị siết lại. Bên cạnh đó, điểm nổi bật của Thông tư 36 cũng siết lại việc cho vay đầu tư chứng khoán nhằm đẩy vốn vào sản xuất.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Quyết định bán 80% cổ phần một công ty thành viên trong lĩnh vực bánh kẹo của CTCP Tập đoàn Kinh Đô (KDC) được giới đầu tư đón nhận với nhiều trạng thái khác nhau. Trong khi cổ đông nội tỏ ra hào hứng thì nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán ròng KDC trong sự ngỡ ngàng của không ít nhà đầu tư. 

* DOANH NGHIỆP - DỊCH VỤ - THỊ TRƯỜNG: Dù chỉ đứng thứ 22 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, nhưng các doanh nghiệp Đức vẫn khẳng định được vị thế của mình tại thị trường tiềm năng này thông qua những chiến lược mở rộng đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục