Từ 1- 9, Wifi miễn phí trên các tuyến phố đi bộ ở Hà Nội

Chiều tối 30-8, những trạm phát sóng wifi miễn phí xung quanh khu vực Hồ Gươm đang dần được lắp đặt và thử nghiệm.
Từ 1- 9, Wifi miễn phí trên các tuyến phố đi bộ ở Hà Nội

(SGGPO).- Chiều tối 30-8, những trạm phát sóng wifi miễn phí xung quanh khu vực Hồ Gươm đang dần được lắp đặt và thử nghiệm.

Từ 1-9, Hà Nội tổ chức không gian đi bộ trên các tuyến phố khu vực hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố lân cận. Kế hoạch thực hiện từ 19h tối thứ 6 đến 24h chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ, tết.

Những tuyến phố này sẽ kết nối với các tuyến phố cổ trước đó phục vụ chợ đêm, không gian nghệ thuật đường phố thu hút khá nhiều người dân và du khách trong, ngoài nước. Thành phố tổ chức khoảng 100 điểm trông giữ phương tiện phục vụ người dân và du khách. Dự kiến những ngày đầu sẽ trông giữ miễn phí.

Dự kiến việc lắp đặt được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 lắp đặt và đưa vào sử dụng 18 trạm phát tại 10 điểm trước ngày 1-9. Giai đoạn 2 lắp đặt và đưa vào sử dụng 13 trạm phát tại 11 điểm trước ngày 20-9 và khảo sát bổ sung lắp thêm tại phố Cầu Gỗ. Theo đó, có khoảng 1.000 người có thể truy cập wifi cùng lúc.

Trong chiều 30-8, các thiết bị phát sóng được lắp đặt và kiểm tra tại khu vực nóc tòa nhà bưu điện Hà Nội và các điểm khác.

Việc lắp đặt này đáp ứng nhu cầu truy nhập Internet của người dân thủ đô, giúp du khách trong và ngoài nước dễ dàng tra cứu, tìm kiếm thông tin cần thiết khi đến Hà Nội nói chung và tuyến phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm nói riêng, từ đó đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, thương mại trên địa bàn.

Tại khu vực trước bưu điện Hà Nội và tượng đài Lý Thái Tổ, nhiều người đã có thể kết nối được internet với dung lượng khá tốt.

Lã Anh

Tin cùng chuyên mục