Hà Nội tập trung kiểm tra y tế tư nhân

Để tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập, ngày 25-6, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn phải niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề của người hành nghề.

(SGGP).- Để tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập, ngày 25-6, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn phải niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề của người hành nghề.

Danh sách nhân sự tham gia hành nghề tại cơ sở cũng như số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế (043.998.5765) cũng phải được các cơ sở y tế tư nhân ghi ở những vị trí thuận lợi, dễ quan sát để phục vụ công tác giám sát của các cơ quan chức năng và của người dân khi sử dụng dịch vụ và giao cho trạm y tế có trách nhiệm giám sát việc chấp hành của các cơ sở. 

Từ nay đến cuối năm, Sở Y tế Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra trọng điểm, đột xuất các cơ sở hành nghề tại các khu vực gần bệnh viện công lập. Tập trung kiểm tra các loại phòng khám, nhà thuốc, quầy thuốc, công ty kinh doanh dược phẩm. Qua công tác kiểm tra, cơ quan chức năng sẽ tiến hành chấn chỉnh, hướng dẫn các cơ sở hành nghề thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế chuyên môn trong hoạt động khám chữa bệnh và kinh doanh thuốc. Đồng thời đề xuất các biện pháp xử lý khi phát hiện các cơ sở có vi phạm các quy định về hành nghề y, dược, như xử phạt hành chính, thu hồi chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện nay, trên địa bàn thủ đô có 29 bệnh viện, 2.736 phòng khám tư nhân và hàng ngàn cơ sở kinh doanh dược tư nhân. Các cơ sở này đã đóng góp tích cực vào việc khám chữa bệnh cho người dân và giảm tải cho các bệnh viện công lập. Tuy nhiên, thời gian qua cũng có tình trạng nhiều cơ sở y, dược tư nhân đã vi phạm pháp luật về những quy định, điều kiện kinh doanh, hành nghề, có trường hợp vi phạm nghiêm trọng làm ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng người bệnh và gây nguy hại môi trường.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục