Balckberry Q10 Thai Keypad: Hỏi nhiều hơn mua

Balckberry Q10 Thai Keypad: Hỏi nhiều hơn mua

Blackberry Q10 bàn phím Thái Lan (còn gọi là Q10 Thai Keypad) đã chính thức được giảm giá xuống dưới mức 5 triệu đồng, và bán tại gần 10 đại lý từ ngày 17-10. Và trong những ngày qua, chiếc smartphone này không tạo ra cơn sốt như như người anh em Z10 trước đây.

Tại cửa hàng Hnam Mobile (quận 10), anh Nguyễn Văn Hùng, một nhân viên văn phòng bất động sản cho biết mình là “fan” ruột của Blackberry từ nhiều năm nay. Khi có thông tin về đợt giảm giá đối với Q10 bàn phím Thái, anh đã ra cửa hàng để xem tận mắt. Tuy nhiên, nếu chọn mua anh vẫn ưu tiên phiên bản dành cho thị trường Việt Nam hơn, bởi mức chênh lệch về giá của hai dòng sản phẩm chỉ ở mức 1 triệu đồng.

Ông Quế Nguyên, đại diện HNam Mobile cho biết: “Công ty đã nhập lô hàng lên đến 1.000 chiếc và sẽ chia đều cho các cửa hàng chi nhánh. HNam hiện vẫn bán song song hai phiên bản. Riêng phiên bản bàn phím Thái có số lượng người mua gấp rưỡi so với Q10 phiên bản thường do thấp hơn 1 triệu đồng”. Song qua khảo sát các cửa hàng khác còn thấy rõ,  khách hàng hỏi nhiều hơn mua… 

Balckberry Q10 Thai Keypad so với phiên bản quốc tế

Trong khi đó, lượng khách hàng đến với cửa hàng Mai Nguyên để tìm hiểu về Q10 Thai Keypad cũng tăng hơn so với mọi khi. Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại di động chính hãng Mai Nguyên cho biết, mỗi ngày trên website có khoảng 1.000 lượt quan tâm đến sản phẩm. Các cửa hàng cũng bán ra bán ra chừng 15-20 sản phẩm Q10 mỗi ngày. Tuy nhiên, sớm nhận định thị trường khó “sốt” như đợt Z10 trước đây, nên công ty chỉ nhập theo các lô hàng nhỏ từ vài chục đến vài trăm bộ, bán hết sẽ nhập tiếp.

Nhìn chung, các cửa hàng bán lẻ khẳng định giải pháp hạ giá của nhà phân phối đã kích thích được người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến Blackberry. Tuy nhiên, từ trước đến nay, Blackberry vẫn được coi là dòng smartphone kén người mua do hệ điều hành khó dùng, phần mềm trãi nghiệm ít dù rằng từ Blacberry OS 10 trở đi, người tiêu dùng đã có thể cải thêm một số ứng dụng bên thứ 3 là Android.

Theo các đại lý bán lẻ, do mức giá đã giảm nên các đại lý không có chính sách khuyên mãi thêm như tặng miếng dán màn hình hay bao da. Trên thực tế, các phụ kiện tương tự dành cho Blackberry nói riêng vốn đã ít, với Q10 lại càng hiếm. Ngay cả cả miếng dán màn hình cũng phải đo và cắt theo chứ Q10 không có miếng dán màn hình riêng.

Rõ ràng, với một giá dưới 5 triệu đồng, Q10 là sản phẩm có chất lượng phần cứng ở mức chấp nhận được. Nhưng để tạo nên cơn “sốt” như người anh em Z10 trước đây, đây chưa chưa phải là mức giá tối ưu nhất.

Hân Nguyễn

Tin cùng chuyên mục