Đôi vợ chồng tâm thần nghèo khó

Ở khối phố Viêm Trung (xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) có một đôi vợ chồng tâm thần rất nghèo khó là anh Lê Văn Sinh (45 tuổi) và chị Đặng Thị Nhất (32 tuổi).
Đôi vợ chồng tâm thần nghèo khó
 Anh Sinh vốn là trẻ mồ côi, bị bệnh tâm thần nhẹ từ nhỏ. Trước đây, anh sống ở một ngôi chùa. Năm 2016, trong một lần đến chùa chơi, chị Nhất gặp anh Sinh và 2 người nảy sinh tình cảm. Bản thân chị Nhất cũng bị bệnh tâm thần nên gia đình chị cương quyết không cho lấy nhau. Thế nhưng những lúc tỉnh táo, hai người lại quyết tâm sống với nhau nên gia đình không ngăn cấm được. Họ vào sống ở một cái chòi bỏ hoang giữa nghĩa địa. Những lúc tỉnh táo, anh Sinh đi phụ hồ; còn chị Nhất đi bán vé số dạo, rửa chén thuê để kiếm sống qua ngày. Những khi lên cơn, trở bệnh, cả hai vợ chồng lang thang ngoài đường, ai cho gì ăn nấy. Đầu năm 2018, chị Nhất sinh đôi 2 bé, vì chỉ nặng vài trăm gram nên cả 2 buộc phải nuôi trong lồng kính. Từ khi sinh xong, chị Nhất thường xuyên phát bệnh, không thể chăm sóc con, phó mặc cho các y bác sĩ ở Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Mấy hôm nay trời nắng nóng, anh Sinh cũng trở bệnh…

Rất mong được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục