Đời vẫn đẹp

- Bữa rồi có việc đi Bến Tre, tới gần chỗ đường qua cù lao Minh thì có một nhóm phụ nữ lên xe. Cậu phụ xế cho biết họ là những người nấu cơm từ thiện cho bệnh viện huyện, nên nhà xe cho quá giang miễn phí.

- Họ là ai, mà giúp nấu cơm từ thiện bao lâu rồi?

- Chuyện đó bắt đầu từ nhiều năm nay. Ở huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Nam… đều có các nhóm từ thiện thay phiên nhau. Họ tới làm công quả cho bệnh viện mỗi tháng 3 ngày. Mỗi xã có ban đại diện để phân công, tổ chức; ai thu xếp được thì đăng ký để ban đại diện bố trí. Tất cả đều là nông dân.

- Hay đó. Còn gì nữa kể luôn đi.

- Vui chuyện, nghe nhà xe kể là ở một ngôi chùa tại xã Vĩnh Bình (huyện Chợ Lách) có 2 xe chuyên để chở bệnh nhân đi các bệnh viện miễn phí. Việc chở đi bệnh viện không phân biệt bệnh nhân giàu hay nghèo. Thân nhân xin phụ chút tiền xăng xe, nhà chùa đều từ chối. Ai có lòng thì lúc phù hợp sẽ được tham gia việc khác để giúp người.

- Thiệt xúc động. Mỗi ngày nghe đủ thứ bon chen tranh đoạt cũng rầu, nhưng nghe chuyện này tự nhiên thấy ấm bụng.

- Đời có người này người kia, sông có khúc này khúc khác. Bà con dù gì vẫn giữ được tấm lòng thơm thảo, thương người như thể thương thân. Cứ giúp người là thấy vui, nên đời vẫn đẹp.

TƯ QUÉO

Tin cùng chuyên mục