Công ty TNHH TM Điện tử Vinh Hiển (VECOM)

Phát triển cùng công nghệ quản lý phương tiện giao thông trực tuyến

Phát triển cùng công nghệ quản lý phương tiện giao thông trực tuyến

(SGGP). - Những năm gần đây, dưới tác động của cơ chế thị trường và nhu cầu sử dụng của người dân đã làm số lượng phương tiện giao thông tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, việc quản lý chất lượng, giám sát lộ trình, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện… đang còn là bài toán nan giải cho toàn xã hội.

Công ty TNHH Thương mại Điện tử Vinh Hiển được thành lập vào năm 2002 theo số đăng ký kinh doanh: 4102008404, do Sở KH&CN Tp.HCM cấp. Hoạt động trong các lĩnh vực nghiên cứu - sản xuất thiết bị điện tử - viễn thông và tin học chuyên nghiệp. Vừa qua, Công ty đã nghiên cứu - ứng dụng và sản xuất thành công các sản phẩm mới nhất mang giải pháp GPS vào ứng dụng thực tiễn trong một số lĩnh vực kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại thị trường Việt Nam.

Thiết bị hộp đen GPS quản lý đội xe (XBX-M/XBX-G)

Phát triển cùng công nghệ quản lý phương tiện giao thông trực tuyến ảnh 1

Đây là một thiết bị hộp đen GPS thông minh được thiết kế đặc biệt với những tính năng cực mạnh nhằm hỗ trợ chủ phương tiện quản lý xe của mình tại mọi nơi, mọi thời điểm.

Được thiết kế nhỏ gọn, có thể lắp trên xe hai bánh, bốn bánh dễ dàng và thuận lợi, khi sử dụng loại hộp đen này, khách hàng  sẽ được tiếp cận với Hệ thống quản lý ôtô trực tuyến VECOM FMS, trên thực tế sản phẩm này hiện đã được Tập đoàn Đa quốc gia Unilever áp dụng rất thành công trong công tác quản lý đội xe kinh doanh Marketting của mình tại thị trường Việt Nam hơn 2 năm qua.

Ngoài ra, với chức năng Trachking – On demand, XBX-M đã giúp cho không ít chủ phương tiện cá nhân tìm ra được xe của mình khi thất lạc hoặc chiếc xe đó được mang đi “thế chấp” tại các dịch vụ cầm đồ.

Theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này, sản phẩm hộp đen GPS VECOM có những đặc tính cao cấp hơn so với một số sản phẩm khác cùng loại. Chẳng hạn như: XBX-M được thiết kế với bộ lệnh giao tiếp SMS Người – Máy (Human-Machine), điều đó giúp cho bất cứ ai có điện thoại di động cũng có thể sử dụng dễ dàng và tiện lợi. Khả năng giao tiếp của chủ phương tiện và thiết bị qua tin nhắn SMS, nên dù phương tiện đang ở bất cứ vị trí nào chúng ta cũng kiểm soát được các thông tin như: xe chạy được bao nhiêu Km/ngày, khi nào xe về bến đỗ,…

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa thủy, bộ hiện đang gặp không ít khó khăn trong công tác quản lý đội xe, lái xe và thực hiện chủ trương quản lý lái xe an toàn,… sản phẩm: XBX-A – XBLACKBOX FOX DRIVING SAFETY AND FLEET MANAGEMENT SYSTEM, với bộ nhớ “khổng lồ” được tích hợp công nghệ định vị GPS của USA và GSM/GPRS – EU, sẽ giúp cho chủ phương tiện có thể cập nhật thông tin hoạt động đội xe của mình ở bất cứ nơi nào có phủ sóng Điện thoại di động.

Không những vậy, các lái xe cũng yên tâm hơn khi thiết bị này còn được tích hợp các chức năng thông báo quá tốc và thông báo khẩn cấp về Trung tâm khi phương tiện gặp các sự cố khi lưu thông. Ngoài ra, thiết bị có khả năng nhận dạng tài xế và quản lý hành vi lái xe của từng tài xế một cách chặt chẽ.

XBX-A hay eXtremmeBlackBox (Siêu hộp đen)

Là loại sản phẩm khác được sản xuất tại Công ty TNHH TM ĐT Vinh Hiển, ứng dụng công nghệ định vị GPS/GSM/GPRS. Đây là loại thiết bị được thiết kế để sử dụng trong xe hơi và tàu thuyền, thực hiện các chức năng như: Cập nhật vị trí phương tiện liên tục, Chức năng báo cáo vị trí – tình trạng xe theo thời gian hoặc biến cố, Chức năng thông báo khẩn cấp, Chức năng chống mất trộm cắp, Chức năng lưu trữ hành trình cho phép phân tích tai nạn giao thông tại thời điểm 20 giây trước khi xảy ra va chạm (thiết bị này được trang bị một thẻ nhớ MMC/SD có dung lượng 1GB, thời gian lưu trữ hơn 1 năm, chấp nhận thẻ nhớ đến 4GB với thời gian lưu trữ hơn 30.000 giờ (tức là hơn 3 năm phương tiện hoạt động liên tục) mà không cần xóa dữ liệu cũ.

Với sản phẩm này, khi phương tiện được vận hành thiết bị sẽ thường xuyên ghi nhận từng giây vị trí, vận tốc, tình trạng phương tiện vào thẻ nhớ. Đồng thời, tự động gửi thông tin về Website: www.quanlyoto.com. Khi cần xem lại hành trình của phương tiện, chỉ cần truy cập Website: www.quanlyoto.com.  để biết được đoạn đường xe đi qua, các thông số về quá tốc, thời gian dừng đỗ khác,… Được biết, hiện Công ty Mai Linh đang sử dụng sản phẩm này không những phục vụ công tác quản lý đội xe của mình, mà còn thực hiện việc quản lý tài xế và xếp loại tài xế vào mỗi tháng (vì mỗi lái xe được cấp 1 thẻ nhận dạng riêng biệt).

Ngoài những sản phẩm trên, doanh nghiệp này còn sản xuất thành công một số sản phẩm ứng dụng khác trong công tác hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý các phương tiện giao thông của mình, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm chi phí cho doanh nghiệp.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VINH HIỂN (V-ECOM CO.,LTD)
Địa chỉ: 12 Bàu Cát 3 – P.13 – Q. Tân Bình – Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84 8) 38494174 - Fax: (84 8) 38494174 - Email: v-ecom@hcm.fpt.vn
Website: www.vinhhien.net      www.quanlyoto.com www.quanlyoto.net

Là một doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam, nhưng Vinh Hiển đã không ngừng nghiên cứu - ứng dụng vào thực tiễn những sản phẩm mà có lẽ chúng ta vẫn thường thấy xuất hiện tại các nước phát triển.

Trước những khó khăn chung của nền kinh tế, Vinh Hiển không tránh khỏi những khó khăn trong công tác nghiên cứu - ứng dụng, sản xuất – kinh doanh, từ những chính sách linh hoạt của ban Lãnh đạo, tinh thần đoàn kết của tập thể CB.CNV, tập trung hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, tiếp thu công nghệ của một số nước phát triển, sẽ góp phần tạo nên sức mạnh tổng lực, thoát khỏi những khó khăn hiện tại, từng bước khẳng định vị thế trên thương trường và không ngừng thu hút lực lượng chuyên viên cao cấp tham gia vào hoạt động của công ty.

Hiện Vinh Hiển đang là chọn lựa uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị quản lý đội xe của: Công ty Liên doanh Unilever, Công ty CP Mai Linh, Công ty CP GAS Thành Tài, Công ty Đại Nam Việt, Công ty Hoàng Vũ – Vũng Tàu, Công ty TOLL Group (Australia), Công ty CP Phương Trang, Công ty Nippon Express (Japan), Công ty C.P VN (Thailan)….

THANH LIÊM (ghi)

Tin cùng chuyên mục