Trường Trung cấp kỹ thuật & nghiệp vụ Nam Sài Gòn: “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”

Trường Trung cấp kỹ thuật & nghiệp vụ Nam Sài Gòn: “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”

Trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Nam Sài Gòn là trường công lập với trọng trách đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật, nghiệp vụ trung cấp (Cao đẳng), góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực cho phát triển kinh tế – xã hội của khu vực trọng điểm phía nam và toàn thành phố.

“Nhiều học sinh không đậu vào lớp 10 hoặc đại học nghĩ rằng “thế là hết!” và không biết phải làm gì. Thật ra, không phải ai cũng có đủ điều kiện và khả năng để theo đuổi ước mơ vào giảng đường đại học, cao đẳng. Mỗi người sẽ có một hướng đi riêng, lập thân vào đời sau khi rời ghế nhà trường.

Hiện tại, cánh cửa trường Trung cấp  Kỹ thuật & Nghiệp vụ Nam Sài Gòn đang mở rộng để đón chào các bạn trẻ vào học tập, mở ra một hướng đi mới, ngắn hơn và sớm có việc làm, giúp bạn khẳng định chính mình với một nghề nghiệp vững chắc trong tay mà xã hội luôn cần.

Bên cạnh việc dạy nghề cho các em, nhà trường rất chú trọng rèn luyện kỹ năng sống, nhân cách, lối tư duy và hỗ trợ trong cộng đồng qua các phong trào Văn-Thể-Mỹ, tham quan, dã ngoại, các cuộc thi tìm hiểu đất nước con người Việt Nam, các chương trình ngọai khóa … Đây là một nét rất riêng của trường Trung cấp  Kỹ thuật & Nghiệp vụ Nam Sài Gòn”

Thầy Trần Ngọc Trình – Hiệu trưởng trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Nam Sài Gòn

Được thành lập từ cuối năm 1999 theo quyết định của UBND TPHCM trên cơ sở nâng cấp từ Trường Trung học nghề Quận 8. Có thể nói, với phương thức lấy đào tạo ngắn hạn nuôi đào tạo dài hạn và ngược lại, lấy đào tạo dài hạn để định hướng và đa dạng hóa đào tạo ngắn hạn, bước đầu trường đã xây dựng định hướng gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học và sản xuất dịch vụ, từng bước xã hội hóa hoạt động đào tạo, phát huy thanh thế và uy tín của trường…

Trường Trung cấp kỹ thuật & nghiệp vụ Nam Sài Gòn: “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” ảnh 1
Một buổi học Vovinam (môn học ngoại khóa) ngay tại trường

Với mục tiêu chuẩn hóa chất lượng đào tạo kỹ thuật và nghiệp vụ, đa dạng và mở rộng hình thức đào tạo, gắn liền công tác đào tạo với giải quyết việc làm, giáo dục và phát triển nhân cách học viên theo 4 mặt rèn luyện: Đức–Trí–Thể–Lao động ngoại khóa.

Trong những năm qua, tập thể CB-CNV, thầy, cô giáo của trường đã có nhiều nỗ lực phấn đấu để ngày càng không ngừng hoàn thiện chức năng đào tạo nghề của mình với các hệ đào tạo dài hạn bao gồm: Hệ trung cấp chuyên nghiệp với 13 ngành đào tạo; Hệ trung cấp nghề  với 14 ngành đào tạo: Xét tuyển từ THCS trở lên; Hiện nay,trường còn liên kết đào tạo đại học vừa làm vừa học ngành Công nghệ thông Tin và ngành Kế toán - Tài chính (Đại học Sư Phạm Hà Nội II, Đại học Nha Trang).

Ngoài ra, trường cũng đào tạo kỹ thuật viên tin học, tổ chức đào tạo sơ cấp nghề: may công nghiệp, may dân dụng, Tổ trưởng, chuyền trưởng. KCS, Giác sơ đồ vi tính,  nữ công gia chánh, sửa chữa ôtô-xe gắn máy, sửa chữa máy may, cơ khí, điện tử, điện nhà, điện lạnh, Kết cấu bê tông cốt thép, Kỹ thuật thi công, kế toán doanh nghiệp, Anh văn A, B, Anh văn chuyên ngành, lái xe.

Trường Trung cấp kỹ thuật & nghiệp vụ Nam Sài Gòn: “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” ảnh 2
Cơ sở của trường tại 47 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP Hồ Chí Minh

Bên cạnh việc tổ chức đào tạo tại trường và các cơ sở trên địa bàn Quận 8, Trường còn liên kết đào tạo với các đơn vị như: Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Dương; Trung tâm GTVL Bình Phước; Trung tâm GTVL Phụ nữ Bình Dương; Trung tâm GTVL Đồng Nai.

Bên cạnh đó, trường còn được Sở Lao động-Thương binh Xã hội thành phố cho phép thành lập Chi nhánh giới thiệu việc làm NAM SÀI GÒN, tạo điều kiện cho trường phát huy thế mạnh trong việc xây dựng mô hình đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm (đặc biệt là lao động ở địa phương), giúp học viên chủ động trong việc lựa chọn ngành nghề, nghiệp vụ mà mình ưa thích, phát huy được năng khiếu bản thân của từng học viên, giải quyết được nguyện vọng thiết thực trong bước đường mưu sinh lập nghiệp là chính.

Tin rằng, với quyết tâm của tập thể Ban lãnh đạo trường, CB-CNV, thầy cô giáo cùng các học viên Trường TCKT & NV Nam Sài Gòn xứng đáng là trường trung cấp chuyên nghiệp chất lượng cao và từ nền tảng này, trong niên học 2009-2010, Trường TCKT & NV Nam Sài Gòn sẽ nâng cấp thành Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn.

Địa chỉ: 47 Cao Lỗ , Phường 4 , Quận 8 , TP Hồ Chí Minh, Điện thoại: (08)- 8.504.637 - 8.503.120, Fax: (08).8.504.578, Website: www.namsaigon.edu.vn ; Phân hiệu Ngoại ngữ-Tin học-Dạy nghề: 3-5 Huỳnh Thị Phụng , Phường 4 , Quận 8; Phân hiệu May & Thiết kế thời trang: 89 Bùi Minh Trực, Phường 6 , Quận 8; Phân hiệu Cơ khí: 1022 Tạ Quang Bửu , Phường 6 , Quận 8.

Tin cùng chuyên mục