Đoàn đại biểu TPHCM chúc tết các cơ sở cai nghiện đặt tại TPHCM

Ngày 16-1, đoàn đại biểu TPHCM do ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM dẫn đầu, tới thăm, chúc tết các cơ sở cai nghiện ma túy đặt tại TPHCM: Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu; Cơ sở xã hội Nhị Xuân và Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2.

Tại Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu, bà Phạm Thị Hồng Phượng, Giám đốc Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma tuý Bình Triệu cho biết, cơ sở Bình Triệu điều trị đa chức năng (điều trị nghiện ma tuý tự nguyện và trung chuyển), tập trung tiếp nhận ban đầu để điều trị, cắt cơn, giải độc cho người nghiện ma tuý. Sau đó, học viên được chuyển giao đi các cơ sở cai nghiện khác của TPHCM. Cơ sở có tổ chức cai nghiện tự nguyện, xác định tình trạng nghiện, cắt cơn giải độc 15 ngày. Ngoài ra, cơ sở còn điều trị methadone cho hơn 300 bệnh nhân uống thuốc hàng ngày. Trong năm 2019, cơ sở tiếp nhận gần 2.200 người nghiện ma tuý. Đến nay, cơ sở đang quản lý 163 người.

Đoàn đại biểu TPHCM chúc tết các cơ sở cai nghiện đặt tại TPHCM ảnh 1 Đoàn đại biểu TPHCM thăm, chúc tết Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu

Học viên lưu trú ở cơ sở trong thời gian ngắn (không quá 30 ngày), chủ yếu để thực hiện công tác cắt cơn, giải độc. Để tạo không khí vui tươi thoải mái cho người nghiện ma tuý an tâm đón Tết tại đơn vị, cơ sở tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho học viên trong dịp Tết từ ngày 28 Tết đến hết ngày 3 Tết.

Trong ngày đầu năm mới (mùng 1 Tết), Ban Giám đốc Cơ sở sẽ đến từng phòng ở học viên để chúc Tết và lì xì học viên. Ngoài chế độ ăn trong 5 ngày Tết Nguyên đán 2020 theo tiêu chuẩn tăng thêm 5 lần so với ngày thường (gần 196.000 đồng/người/ngày), cơ sở còn hỗ trợ thêm bánh, mứt, dưa hấu, bánh tét cho các phòng ở học viên vui xuân đón Tết. Thực đơn ngày Tết phong phú, đảm bảo chất dinh dưỡng và hương vị ngày Tết.

Với cán bộ, viên chức và người lao động, vào dịp tết, tổng thu nhập tăng thêm từ nguồn tiết kiệm và dịch vụ bình quân khoảng 20 triệu/người.

Đoàn đại biểu TPHCM chúc tết các cơ sở cai nghiện đặt tại TPHCM ảnh 2 Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn trao quà của UBND TPHCM tặng Cơ sở xã hội Nhị Xuân

Tại Cơ sở xã hội Nhị Xuân, ông Trương Văn Hậu, Giám đốc Cơ sở xã hội Nhị Xuân cho biết, trong năm 2019, cơ sở tiếp nhận hơn 8.200 lượt người nghiện ma túy. Số người nghiện ma túy cơ sở đang quản lý là 1.744 người.

Trong dịp tết, cơ sở tổ chức cho thân nhân học viên thăm gặp vào các ngày trước và sau Tết. Khoảng 200 học viên có hoàn cảnh khó khăn không có người thân thăm gặp, cơ sở tặng mỗi học viên một phần quà từ 100.000-150.000 đồng/người.

Đoàn đại biểu TPHCM chúc tết các cơ sở cai nghiện đặt tại TPHCM ảnh 3 Đoàn đại biểu TPHCM chúc tết Cơ sở xã hội Thanh Thiếu niên 2

Chiều cùng ngày, đoàn đến thăm Cơ sở xã hội Thanh Thiếu niên 2. Ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Cơ sở Thanh Thiếu niên 2 cho biết, cơ sở đang quản lý gần 1.200 người. Trong dịp tết, cơ sở tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, biểu diễn thời trang…

Với viên chức và người lao động, thu nhập trung bình đạt từ 10-14 triệu đồng/người/tháng. Trong dịp Tết Nguyên đán 2020, tiền thưởng tết trung bình đối với viên chức, người lao động là 24 triệu đồng/người, tăng 3 triệu đồng so với tết 2019.

Tại các cơ sở, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn biểu dương nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động trong chăm sóc người nghiện ma túy, góp phần đảm bảo bình yên trên địa bàn TPHCM.

Đoàn đại biểu đã chuyển các phần quà của UBND TPHCM tặng mỗi cơ sở 75 triệu đồng, mỗi đội thuộc các cơ sở 10 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục