Điều trị can thiệp tim mạch của Việt Nam lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 8-11, Viện Tim mạch Quốc gia đã tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba. 

Theo PGS-TS Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, viện đã không ngừng hoàn thiện và phát triển trở thành viện chuyên khoa đầu ngành trên cả nước. Mỗi năm, viện điều trị nội trú cho trên 20.000 lượt bệnh nhân tim mạch phức tạp. Lĩnh vực làm nên tên tuổi và trở thành mũi nhọn của viện là chuyên ngành tim mạch can thiệp.

Với hơn 12.000 bệnh nhân được can thiệp tim mạch mỗi năm, viện đã trở thành trung tâm điều trị bệnh tim mạch lớn nhất Đông Nam Á trong lĩnh vực này. Đồng thời, viện đã thực hiện thường quy hàng loạt kỹ thuật điều trị tiên tiến: nong van hai lá, nong và đặt stent động mạch vành, thăm dò điện sinh lý tim và điều trị bằng RF các rối loạn nhịp tim, bít các lỗ thông liên nhĩ, thông liên thất, bít ống động mạch bằng các dụng cụ qua da, đặt stent graft, thay van động mạch chủ qua da... cứu sống hàng chục ngàn ca bệnh hiểm nghèo. Cùng với đó, Viện Tim mạch Việt Nam cũng là nơi đào tạo và chuyển giao kỹ thuật, chuyên môn cho các bệnh viện trong cả nước và quốc tế.

Với những thành tích đạt được trong 30 năm xây dựng và phát triển, tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng ba và bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Viện Tim mạch Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục