Điều tra vụ xô xát tại Công ty Samsung Display Việt Nam

Chiều 28-2, Công an huyện Yên Phong, Bắc Ninh cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ vụ xô xát xảy ra tại Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam ở khu công nghiệp Yên Phong Viglacera.
Điều tra vụ xô xát tại Công ty Samsung Display Việt Nam

(SGGP).- Chiều 28-2, Công an huyện Yên Phong, Bắc Ninh cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ vụ xô xát xảy ra tại Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam ở khu công nghiệp Yên Phong Viglacera.

Trước đó vào khoảng 13 giờ chiều cùng ngày đã xảy ra xô xát giữa một số công nhân làm việc tại Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam và một nhân viên bảo vệ người Hàn Quốc khiến người này phải nhập viện.

Hơn 1.000 công nhân kéo đến tụ tập tại khuôn viên trước cổng Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam gây lộn xộn, mất trật tự

Sau vụ việc trên đã có hơn 1.000 công nhân kéo đến tụ tập tại khuôn viên trước cổng Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam gây lộn xộn, mất trật tự.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau khi được lực lượng chức năng vận động, giải thích, các công nhân đã giải tán, quay trở lại làm việc bình thường. Tuy nhiên Công an tỉnh Bắc Ninh vẫn điều động một số cán bộ, chiến sĩ tiếp tục túc trực ở cổng nhà máy để đảm bảo tình hình trật tự. Đồng thời, cơ quan công an cũng khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc để xử lý nghiêm những người có liên quan.

Chiều cùng ngày, đại diện Samsung Việt Nam khẳng định không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Samsung và người lao động Việt Nam, “đây hoàn toàn là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến”.

Cũng theo đại diện Samsung Việt Nam, vụ việc khiến một bảo vệ bị thương và được đưa đi cấp cứu, đến nay đã bình phục trở lại; trong số các công nhân không có bất cứ ai bị thương.      

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục