Thêm nhiều người ở nông thôn được dùng internet miễn phí

SGGP). – Ngày 23-11, tại Đà Lạt, Bộ TT-TT, Bộ VH-TT-DL và Quỹ Bill & Melinda Gates tổ chức lễ bàn giao thiết bị trong khuôn khổ Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam (BMGF - VN) tại 16 tỉnh.

(SGGP). – Ngày 23-11, tại Đà Lạt, Bộ TT-TT, Bộ VH-TT-DL và Quỹ Bill & Melinda Gates tổ chức lễ bàn giao thiết bị trong khuôn khổ Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam (BMGF - VN) tại 16 tỉnh.

Dự án đã lắp đặt hơn 4.600 bộ máy tính và các trang thiết bị khác kết nối internet cho 665 điểm thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã. Bên cạnh đó, tùy theo chức năng hoạt động, các điểm còn được trang bị thêm máy in, máy chiếu, tai nghe và các thiết bị phụ trợ khác. Người dân sẽ được sử dụng internet miễn phí ở các thư viện công cộng và được giảm 50% cước truy nhập ở các bưu điện văn hóa xã do dự án triển khai để tìm kiếm thông tin hữu ích, cải thiện đời sống kinh tế, văn hóa.

Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam thực hiện trong 5 năm (2011 - 2016) với tổng kinh phí trên 50 triệu USD, trong đó Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ không hoàn lại gần 30 triệu USD, đóng góp bằng phần mềm của Microsoft là hơn 3,6 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam gần 17 triệu USD.

Dự kiến, dự án sẽ lắp đặt 12.070 máy tính nối internet tại 1.900 điểm và trong 5 năm có thêm khoảng 760.000 người ở nông thôn được sử dụng máy tính và internet.

NAM VIÊN

Tin cùng chuyên mục