Yahoo! Bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới

Theo Tân Hoa xã, rạng sáng nay, 17-7 (giờ VN) Yahoo! đã bổ nhiệm Marissa Mayer - cựu giám đốc điều hành của Google làm giám đốc điều hành của Yahoo!
Yahoo! Bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới

(SGGPO).- Theo Tân Hoa xã, rạng sáng nay, 17-7 (giờ VN) Yahoo! đã bổ nhiệm Marissa Mayer - cựu giám đốc điều hành của Google làm giám đốc điều hành của Yahoo!

Mayer cũng sẽ tham gia Hội đồng quản trị của Yahoo! và việc bổ nhiệm này có hiệu lực từ ngày mai, 18-7 (giờ VN).

Mayer sẽ đảm nhiệm vị trí CEO của Yahoo

Mayer sẽ đảm nhiệm vị trí CEO của Yahoo

Mayer, 37 tuổi, được xem là nữ lãnh đạo nổi bật nhất của Google, được biết đến như là người chịu trách nhiệm cuối cùng cho những sản phẩm phổ biến nhất của Google, bao gồm công cụ tìm kiếm, Gmail, Google News và Google Images. Gần đây cô cũng phụ trách quản lý các dịch vụ Maps và dịch vụ định vị của Google.

Cô được CEO của Google, Larry Page, đánh giá là một trong 20 nhân viên quan trọng nhất của công ty.

Việc bổ nhiệm Mayer, người đã gia nhập Google vào năm 1999, được xem là một sự kiện lớn khi Yahoo!, Google và Facebook đang cạnh tranh gay gắt.

Mayer sẽ là Giám đốc điều hành thứ 5 của Yahoo! trong 5 năm qua và là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong ngành công nghệ Mỹ.

Mayer thế vị trí đang bị bỏ trống của Scott Thompson, cựu Giám đống điều hành của Yahoo! bị sa thải hồi tháng 5 do khai man bằng cấp.

S.Nguyên

Tin cùng chuyên mục