50 năm phóng vệ tinh đầu tiên

Ngày 12-7 đánh dấu 50 năm ngày phóng vệ tinh truyền hình đầu tiên lên quỹ đạo. 50 năm trước, ngày 12-7-1962, vệ tinh Telstar, sản phẩm hợp tác giữa Mỹ và Pháp đã được phóng lên vũ trụ để thực hiện chức năng chuyển tiếp tín hiệu truyền hình và điện thoại đã phát tín hiệu truyền hình vệ tinh đầu tiên.

Những hình ảnh đầu tiên này được truyền đi từ trạm Andover Earth ở bang Maine của Mỹ đến Trung tâm truyền thông Pleumeur-Bodou đặt tại vùng Brittany thuộc Pháp. Qua vệ tinh hình cầu Telstar, người Mỹ gửi nước Pháp những hình ảnh về tượng Nữ thần Tự do, diễn văn của Tổng thống John F. Kennedy và một trận bóng chày, còn Pháp truyền sang Mỹ hình ảnh về nam danh ca Yves Montand cùng vài đoạn phim về những sự kiện thể thao, tháp Eiffel.  

V.CAO

  • 400.000 tài khoản Yahoo bị đánh cắp

Yahoo ngày 12-7 thông báo 400.000 thông tin tài khoản (tên, mật mã…) người dùng đã bị đánh cắp khỏi máy chủ của hãng. Tối 11-7, nhóm tin tặc D33Ds Company đã công khai thông tin của 453.492 tài khoản lên Internet với lời cảnh cáo Yahoo phải “thức tỉnh” trước việc bảo mật yếu kém. Ngoài ra, nhiều thông tin khách hàng của một số hãng công nghệ đối tác mà Yahoo không tiết lộ cũng bị lấy cắp.

Hãng bảo mật TrustedSec cho biết lỗi bảo mật nằm ở dịch vụ Yahoo Voices, một trang tin trực tuyến của Yahoo. TrustedSec nhấn mạnh thực tế đáng báo động là toàn bộ mật khẩu được lưu trữ trong máy chủ của Yahoo không được mã hóa. 

Đ.HẢI

Tin cùng chuyên mục