Vietnamnet lại bị tấn công với quy mô lớn

Trong ngày 7-1, Báo Điện tử Vietnamnet vẫn bị hacker tấn công từ chối dịch vụ khiến việc truy cập vào địa chỉ http://vietnamnet.vn khá khó khăn, thường xuyên hiện dòng thông báo trạng thái “Service Unavailable”.

(SGGP).- Trong ngày 7-1, Báo Điện tử Vietnamnet vẫn bị hacker tấn công từ chối dịch vụ khiến việc truy cập vào địa chỉ http://vietnamnet.vn khá khó khăn, thường xuyên hiện dòng thông báo trạng thái “Service Unavailable”.

Chiều qua, Ban Biên tập tờ báo này cho biết vẫn đang đối phó với cuộc tấn công từ chối dịch vụ lớn nhất từ trước tới nay hướng đến tờ báo này. Các chuyên gia an ninh mạng tham gia ứng cứu cho Vietnamnet ước tính có gần 100.000 máy tính được huy động tham gia vào cuộc tấn công này. Thông thường, hệ thống máy tính ảo Botnet (các máy tính bị nhiễm virus được ra lệnh tấn công vào Vietnamnet) đã được chỉ định tấn công vào địa chỉ của Vietnamnet và khi thay đổi tên miền sẽ không bị tấn công. Tuy nhiên, qua phân tích, virus được sử dụng để điều khiển hệ thống Botnet tấn công Vietnamnet này rất thông minh, biết phát hiện được việc chuyển hướng, dò được sự thay đổi của tờ báo này và điều hướng tấn công theo địa chỉ mới.

Theo ông Bùi Bình Minh, Trợ lý Tổng Biên tập Vietnamnet về công nghệ thông tin, hiện nay nhiều cơ quan của Bộ Công an, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam – VnCert cũng tham gia điều tra, hỗ trợ Vietnamnet nhưng chưa thể xử lý được đợt tấn công này 

TRẦN BÌNH

Thông tin liên quan:

>> Vietnamnet lại bị hacker tấn công

Tin cùng chuyên mục