2010 tiếp tục “nóng bỏng” về an ninh mạng

(SGGPO).- Các chuyên gia dự báo, năm 2010 sẽ tiếp tục là năm “nóng bỏng” về an ninh mạng với nhiều virus mới xuất hiện, tội phạm mạng cũng sẽ chuyên nghiệp và tinh vi hơn trên quy mô thế giới, trong đó tập trung ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đây cũng chính là vấn đề trọng tâm sẽ được đưa ra thảo luận tại Hội thảo, triển lãm quốc gia về An ninh bảo mật 2010 (Security World 2010), do Cục Tin học nghiệp vụ (Tổng cục Hậu cần kỹ thuật, Bộ Công An), Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT, Bộ TT-TT) và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp tổ chức (vào 23 và 24-3 tới ở Hà Nội).

Ban Tổ chức Security World 2010 cho biết, với những bài tham luận của các chuyên gia đầu ngành về bảo mật sẽ đem lại cái nhìn toàn diện về an ninh bảo mật cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dùng. Security World 2010 cũng sẽ tập trung đánh giá thực trạng, hiệu quả công tác an toàn thông tin, đề xuất chiến lược an ninh thông tin hiệu quả cho doanh nghiệp với hội thảo chuyên sâu. Tại đây, sẽ có những thảo luận về giải pháp bảo mật giúp đảm bảo môi trường cho các hoạt động giao dịch và kinh doanh trực tuyến; kinh nghiệm triển khai thành công các giải pháp chữ ký số, chứng thực số...

Tại Việt Nam, theo dự báo, trong năm 2010 cũng sẽ xuất hiện nhiều biến thể virus mới, tội phạm mạng cũng sẽ phức tạp hơn, nhất là với xu hướng đánh cắp dữ liệu thông tin doanh nghiệp. Mới đây Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Quy hoạch phát triển An toàn thông tin quốc gia đến 2020”. Theo đó, từ nay đến 2020, ngân sách Nhà nước sẽ chi 765 tỷ đồng cho 6 dự án ưu tiên nhằm xây dựng các thiết chế và cơ sở hạ thầng kỹ thuật đảm bảo An toàn thông tin quốc gia.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục