Ngày đầu công chiếu, "Kong" thu về hơn 18,2 tỷ đồng

(SGGPO).- Sau những suất chiếu đầu tiên trong ngày 10-3 và một số suất chiếu sớm vào tối 9-3, Kong: Đảo đầu lâu đã thu về doanh số ấn tượng hơn 18,2 tỷ đồng.

(SGGPO).- Sau những suất chiếu đầu tiên trong ngày 10-3 và một số suất chiếu sớm vào tối 9-3, Kong: Đảo đầu lâu đã thu về doanh số ấn tượng hơn 18,2 tỷ đồng.

Doanh số ấn tượng nói trên đã giúp bộ phim phá vỡ tất cả các kỷ lục trước đây và trở thành bộ phim có doanh thu mở màn ngày đầu tiên cao nhất trong lịch sử chiếu bóng tại Việt Nam. Với doanh thu 18,2 tỷ đồng, theo đại diện nhà phát hành CGV, bộ phim thu hút tương đương 162.000 lượt khán giả đến rạp, chỉ trong ngày 10-3.

Việc Kong đạt doanh số ấn tượng nói trên không nằm ngoài dự đoán bởi ngay sau buổi công chiếu tại Việt Nam, bộ phim đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ phía truyền thông và người hâm mộ. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều về nội dung câu chuyện nhưng bộ phim đã thực sự khiến khán giả mãn nhãn bởi những cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam: Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình trên màn ảnh rộng.

Với kinh phí sản xuất 190 triệu USD, bộ phim của đạo diễn Jordan Vogt Roberts cùng ekip các diễn viên: Samuel L. Jackson, Tom Hiddleston, Brie Larson, John Goodman, Toby Kebbell, Jason Mitchell... ghi điểm tuyệt đối bởi phần kỹ xảo đỉnh cao, âm nhạc và âm thanh tuyệt vời.

Khán giả xếp hàng đến xem các suất chiếu Kong: Đảo đầu lâu

Theo các chuyên gia phòng vé, Kong có thể thu về 40-50 triệu USD trong tuần đầu ra mắt tại Bắc Mỹ. Phim cũng hứa hẹn đạt doanh thu 110 đến 135 triệu USD trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm này, doanh thu chiếu trước vào tối thứ 5 của bộ phim đã đạt 3,7 triệu USD.

Phim cũng nhận được nhiều đánh giá khác nhau: 6,6/10 điểm từ chuyên trang Rotten Tomatoes; 63/100 điểm từ Metacritic; điểm B+ trên thang điểm từ A+ đến F của CinemaScore.  

Chuyện phim Kong: Đảo đầu lâu xảy ra trong những năm 1970, khi thế giới phải trải qua nhiều biến động lớn. Nhân loại tự hào tuyên bố rằng mình đã đặt chân tới gần như mọi tấc đất trên hành tinh, còn NASA thì phóng thành công vệ tinh mới lên vũ trụ với hy vọng có thể tìm nốt những mảnh đất cuối cùng mà bàn chân con người chưa từng tới trên trái đất này.

Vệ tinh Landsat 1 của NASA phát hiện hòn đảo hoang vu mang hình dáng của một chiếc sọ người - mảnh đất gắn liền với hàng loạt vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền thời gian trước đó. Đó chính là Đảo đầu lâu - thánh địa của Kong, cũng là nơi đoàn thám hiểm sẽ dấn thân vào hành trình khám phá mới. 

Bối cảnh tuyệt đẹp tại Việt Nam là một trong những lý do khiến phim được khán giả trong nước chú ý

Đảo đầu lâu chính là một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho huyền thoại về Kong. Một hòn đảo hoang sơ với vô số những điều bí ẩn, nơi mà Kong là kẻ đứng đầu đầy quyền uy. Bộ phim sẽ mở cánh cửa dẫn dắt người xem tới với thế giới đó. Các nhân vật trong câu chuyện sẽ đưa khán giả đến với thánh địa thiêng liêng này, quê hương của Kong.

Đạo diễn Jordan Vogt-Robert chia sẻ: “Đây sẽ là tác phẩm đầu tiên đưa khán giả tới một miền đất xa xôi, chưa từng có dấu chân người. Dù hòn đảo đó đang tồn tại ở một nơi nào đó trên hành tinh của chúng ta, nhưng những hình ảnh được xuất hiện trên màn ảnh rộng chính là những thứ mà chúng tôi từng nghĩ rằng không bao giờ có thể tồn tại”.

HẢI DUY

Tin cùng chuyên mục