Phim chiếu rạp tháng 3: Nhiều cung bậc cảm xúc

Sau mùa tết không mấy thành công, tháng 3 có thể sẽ được đánh dấu là thời điểm hồi sinh của phim Việt khi có không ít tác phẩm được khán giả chờ đợi.  

Sau mùa tết không mấy thành công, tháng 3 có thể sẽ được đánh dấu là thời điểm hồi sinh của phim Việt khi có không ít tác phẩm được khán giả chờ đợi.  
 
Chuyển thể từ tác phẩm kịch kinh điển của tác giả Thanh Hoàng đã làm mưa, làm gió và đi vào lòng người hâm mộ trong hơn 22 năm qua, chỉ cần lý do đó đủ khiến Dạ cổ hoài lang (khởi chiếu 24-3) để khán giả mong chờ.

Phim xoay quanh chuyện đời của ông Tư và ông Năm - hai người bạn thân từ nhỏ, hai tình địch và giờ là hàng xóm cùng cảnh ngộ trên đất Mỹ. Từ những lát cắt của hiện tại, những khác biệt văn hóa Đông - Tây giữa các thế hệ người Việt trong và ngoài nước, phim đưa câu chuyện của hai người bạn già về với những ký ức của thời con nít rong chơi, của những buổi hát đình và câu chuyện tình tay ba đầy cảm động.

NSƯT Hoài Linh trong phim Dạ cổ hoài lang

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng ê-kíp đã có nhiều chuyến đi Canada, từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ để quay những cảnh trong bộ phim. Về phần mình, NSƯT Hoài Linh cho biết, anh rất kỳ vọng và tâm đắc với vai diễn lần này.

Lặn lội nhiều chuyến sang Bắc Mỹ để đóng phim giữa trời tuyết, với trải nghiệm của bản thân nhiều năm sống ở nước ngoài, cùng cảm xúc của người đã từng hóa thân vào vai Tư Lành trong vở kịch này nhiều năm trước đây, Hoài Linh đã thực sự “rút ruột” cho nhân vật.

Phim còn có sự tham gia của nhiều gương mặt quen thuộc khác như: NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Thanh Hoàng, Thanh Thủy, Đình Hiếu, Chí Tài…

Lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu rất thành công Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng, bộ phim truyện Lô tô (khởi chiếu 31-3) với những câu chuyện tuy không mới nhưng khi được đưa lên màn ảnh rộng lại hứa hẹn lấy tiếng cười và cả nước mắt của khán giả.

Phim phác họa cuộc sống những phận đời trôi sông lạc chợ của gánh lô tô Phù Hoa với 4 nàng Lệ: Lệ Liễu tần tảo, Lệ Phi Phi bộc trực, Lệ Sa Sa đằm thắm và Lệ Tú Nhàn đanh đá. Mỗi người một số phận nhưng khi màn đêm buông xuống, đèn sân khấu sáng lên, là lúc họ được sống với chính mình, được khoác những bộ cánh lấp lánh, trang điểm kỹ càng, mang tiếng hát mua vui cho mọi người. Cuộc sống của họ có những ồn ào, cãi vã; có cả những nỗi niềm thầm kín và đặc biệt là những mối nguy luôn rình rập... 

Gây chú ý không kém là Hotboy nổi loạn 2 (khởi chiếu 3-3), bộ phim đánh dấu sự trở lại sau 6 năm kể từ lần đầu ra mắt. Tiếp tục tuyến truyện của phần 1, nhưng lần này kịch bản được phát triển khá độc lập, bắt đầu bằng việc Lam (Lương Mạnh Hải đóng) những tưởng đã chết sau một cuộc thanh toán trong giới, nay trở lại, dấn thân vào nghề cũ. Theo đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, phần 2 dữ dội, kịch tính và có nhiều mảng màu đối lập hơn. Thân phận của một bộ phận những người thuộc giới thứ 3, khát khao hạnh phúc... là những gì sẽ được bày biện trong phim.

Các phim Việt trong tháng 3 chắc chắn sẽ phải dè chừng bom tấn Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) - siêu phẩm Hollywood được quay tại nhiều bối cảnh ở Việt Nam như: Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình. Hành trình phiêu lưu của một nhóm các nhà thám hiểm liều lĩnh trên hòn đảo chưa có dấu chân người, hoang sơ tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nhiều cạm bẫy tại Thái Bình Dương hứa hẹn sẽ khiến khán giả phải nín thở từng giây. Theo nhà sản xuất Alex Garcia: “Được quay phim tại đất nước Việt Nam với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp là một đặc ân lớn lao đối với đoàn làm phim chúng tôi”. Phim dự kiến khởi chiếu từ 10-3.

Một cảnh trong Kong: Skull Island - siêu phẩm Hollywood dự kiến khởi chiếu từ ngày 10-3

Ngoài ra, còn những bộ phim bom tấn khác như Người đẹp và quái vật (Beauty and the beast, khởi chiếu 17-3), Power rangers (Năm anh em siêu nhân,  khởi chiếu 24-3), Logan (Người sói, khởi chiếu 3-3)… hứa hẹn là một cuộc cạnh tranh không khoan nhượng với phim Việt ra rạp trong tháng 3 này.

VĂN TUẤN

Tin cùng chuyên mục