Oscar 2017: Phim "Moonlight" giành giải phim hay nhất

Sáng nay 27-2 (giờ Việt Nam) lễ trao giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ - Oscar lần thứ 89 năm 2017 diễn ra tại Los Angeles, Mỹ với chiến thắng áp đảo dành cho phim "La La Land".
Oscar 2017: Phim "Moonlight" giành giải phim hay nhất

(SGGPO).- Sáng nay 27-2 (giờ Việt Nam) lễ trao giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ - Oscar lần thứ 89 năm 2017 diễn ra tại Los Angeles, Mỹ với chiến thắng áp đảo dành cho phim "La La Land".

Theo đó, phim ca nhạc "La la land" dẫn đầu với 14 hạng mục, tái lập kỷ lục của phim “All About Eve” (1950) và “Titanic” (1997) nhưng cuối cùng lại ra về với 6 tượng vàng, gồm: Nữ diễn viên chính xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Ca khúc trong phim hay nhất, Quay phim xuất sắc, Thiết kế sản xuất và Nhạc nền xuất sắc.

Trong khi đó phim "Moonlight" thắng 3 giải Phim hay nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc và Nam diễn viên phụ xuất sắc.

12 giờ 17: Giống như sự cố tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015, người công bố đã công bố nhầm tên phim đoạt giải Phim hay nhất. Thay vì xướng tên phim "Moonlight" thì tài tử 79 tuổi Warren Beatty đã gọi tên phim "La La Land". Như vậy, phim "Moonlight" đã thắng giải Phim hay nhất thay vì "La La Land" như công bố trước đó.

Oscar 2017: Phim "Moonlight" giành giải phim hay nhất ảnh 1

 Cảnh trong phim "Moonlight"

Oscar 2017: Phim "Moonlight" giành giải phim hay nhất ảnh 2

Nhà sản xuất phim "La La Land" Jordan Horowitz (trái) xướng tên phim "Moonlight" đoạt giải Phim hay nhất sau khi nam diễn viên Warren Beatty xướng nhầm tên

"Moonlight" là tác phẩm điện ảnh mang đậm màu sắc chân thật về cuộc đời của một người đàn ông đồng tính da màu sinh sống ở Miami. Bộ phim khắc họa cuộc đấu tranh của nhân vật với ma túy, những vất vả trong cuộc sống và vật lộn với giới tính của mình.

>> Clip công bố nhầm giải Phim hay nhất:

Oscar 2017: Phim "Moonlight" giành giải phim hay nhất ảnh 3

12 giờ 15: Phim "La La Land" đã vượt qua các ứng viên "Arrival",  "Fences",  "Hacksaw Ridge", "Hell or High Water", "Hidden Figures", "Lion", "Manchester By the Sea" và "Moonlight" để thắng giải Phim hay nhất

12 giờ 4: Nữ diễn viên chính của phim "La La Land" - Emma Stone đã vượt qua nhiều tên tuổi khác như: Meryl Streep trong phim "Florence Foster Jenkins",  Natalie Portman phim "Jackie", Isabelle Huppert phim "Elle" và Ruth Negga phim "Loving" để được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Giải thưởng này là tượng vàng thứ 6 của phim "La La Land" tại lễ trao giải năm nay. Đây là lần thứ hai Emma Stone  được đề cử Oscar sau phim "Birdman" (2014) và là lần đầu tiên cô đoạt tượng vàng.

Emma Stone nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc

Emma Stone trong phim "La La Land"

11 giờ 57: Nam diễn viên Casey Affleck của phim "Manchester by the Sea" đã vượt qua các diễn viên Andrew Garfield phim "Hacksaw Ridge", Ryan Gosling  phim "La La Land", Viggo Mortensen phim "Captain Fantastic" và Denzel Washington phim "Fences" để giành chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

Casey Affleck nhận tượng vàng cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc

11 giờ 50: Hạng mục Đạo diễn xuất sắc được trao cho đạo diễn Damien Chazelle của phim "La La Land". Anh ghi tên mình vào lịch sử gần 100 năm của giải thưởng Viện hàn lâm Mỹ khi là đạo diễn trẻ nhất từng chiến thắng Oscar (32 tuổi). Đây là tượng vàng thứ 5 của phim "La la land". Các đề cử ở hạng mục này còn có Mel Gibson của phim "Hacksaw Ridge",  Barry Jenkins phim "Moonlight",  Kenneth Lonergan phim "Manchester by the Sea" và Denis Villeneuve phim "Arrival" để được xướng tên ở hạng mục danh giá này.

11 giờ 45: Giải thưởng ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc được trao cho bộ phim "Moonlight", do đạo diễn Barry Jenkins đồng biên kịch với Tarell Alvin McRaney. Tác phẩm kể về ba quãng đời của một thanh niên da màu đồng tính gây xúc động với nhiều chi tiết ấn tượng trong kịch bản.

Cảnh trong phim "Moonlight"

11 giờ 40: Nhà biên kịch Kenneth Lonergan của phim "Manchester By The Sea" thắng giải Kịch bản gốc xuất sắc. Các đề cử ở hạng mục này có: phim "Hell or High Water" (Taylor Sheridan);  "La La Land" (Damien Chazelle); "The Lobster" (Yorgos Lanthimos, Efthymis Filippou) và "
"20th Century Women" (Mike Mills).

11 giờ 25: Hạng mục giải thưởng Ca khúc trong phim hay nhất xướng tên "City of Stars" của phim "La La Land". Bản nhạc phim từng thành hiện tượng hồi phim ra mắt cuối năm 2016. Đây là giải thưởng thứ tư mà "La la land" giành được".

11 giờ 15: Nhà soạn nhạc Justin Hurwitz thắng giải Nhạc nền xuất sắc cho phim "La La Land". Đây là giải thưởng thứ ba mà phim nhạc kịch giành được ở Oscar.

11 giờ 13: Hạng mục Quay phim xuất sắc được trao cho Linus Sandgren của phim "La La Land". Đây là tượng vàng thứ 2 của phim "La La Land" ở lễ trao giải năm nay, sau chiến thắng ở hạng mục Thiết kế sản xuất.

Linus Sandgren nhận giải Quay phim xuất sắc

Oscar 2017: Phim "Moonlight" giành giải phim hay nhất ảnh 9

Cảnh trong phim "La la Land"

11 giờ: Hạng mục Phim truyện ngắn hay nhất xướng tên phim "Sing". Bộ phim Hungary dài 25 phút của đạo diễn Kristóf Deák lấy bối cảnh đầu thập niên 1990, kể về quá trình thích nghi vào môi trường tiểu học mới của một cô gái xinh xắn. Tác phẩm đưa người xem về không gian hoài niệm của châu Âu năm 1991. Các đề cử ở hạng mục này có "Ennemis Intérieurs" , "La Femme et le TGV", " Silent Nights" và "Timecode".

10 giờ 55: Phim "The White Helmets" đã vượt qua các phim "4.1 Miles", "Extremis", "Joe’s Violin" và "Watani: My Homeland" để giành tượng vàng ở hạng mục Phim tài liệu ngắn xuất sắc.

10 giờ 50: Phim "Hacksaw Ridge" đã giành chiến thắng ở hạng mục Biên tập phim xuất sắc. Các đề cử ở hạng mục này có "Arrival", " Hell or High Water", "La La Land" và "Moonlight".

10 giờ 45: Tượng vàng ở hạng mục Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc được trao cho phim "The Jungle Book" (tạm dịch: Cậu bé rừng xanh").

Oscar 2017: Phim "Moonlight" giành giải phim hay nhất ảnh 10

Cảnh trong phim "Cậu bé rừng xanh"

10 giờ 40: Hạng mục Thiết kế sản xuất được trao cho cặp nghệ sĩ Sandy Reynolds-Wasco và David Wasco của phim "La La Land". Đây là giải thưởng đầu tiên của phim trong đêm trao giải.

10 giờ 35: Phim hoạt hình hay nhất thuộc về "Zootopia" sau khi vượt qua "Kubo and the Two Strings", "Moana", "My Life as a Zucchini" và "The Red Turtle".

"Zootopia" kể về một thành phố vui nhộn nhưng có phần "bát nháo" với các cư dân gồm những loài động vật. Thành phố này đã có những thay đổi rất khác kể từ khi cô cảnh sát thỏ Judy Hopps cùng những người bạn đồng hành xuất hiện và cùng nhau phiêu lưu trong một vụ kỳ án với mong muốn lập lại trật tự cho thành phố. 

Sau chiến thắng của "Frozen" và "Big Hero Six" tại 2 kỳ Oscar trước đó, "Zootopia" một lần nữa khẳng định vị thế của Disney trong ngành công nghiệp phim hoạt hình.

Cảnh trong phim "Zootopia"

10 giờ 30: Phim "Piper" giành chiến thắng ở hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc. Các đề cử ở hạng mục này còn có "Blind Vaysha", "Borrowed Time" , "Pear Cider and Cigarettes" và "Pearl".

Cảnh trong phim "Piper"

10 giờ 25: Phim "The Salesman" của Iran đã vượt qua các phim "Land of Mine" (Đan Mạch). "A Man Called Ove" (Thụy Điển), Tanna (Australia). Đây là lần thứ hai phim của đạo diễn người Iran - Asghar Farhadi - đoạt giải Oscar.

Phim "The Salesman" kể về hành trình tìm kiếm công lý và bình yên tại thủ đô Tehran của một cặp vợ chồng sau khi người vợ đột ngột bị tấn công trong căn nhà mới. Đây là tượng vàng Oscar thứ 2 trong sự nghiệp của đạo diễn-kịch tác gia người Iran Asghar Farhadi. Năm 2012, bộ phim "A Separation" của ông đã trở thành bộ phim đầu tiên của điện ảnh Iran chiến thắng ở hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất".

Cảnh trong phim "The Salesman"

9 giờ 49 (giờ Việt Nam): Nữ diễn viên da màu Viola Davis với vai diễn trong phim " Fences" đã được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Cô đã vượt qua Naomie Harris  phim "Moonlight", Nicole Kidman phim "Lion", Octavia Spencer phim "Hidden Figures" và Michelle Williams phim "Manchester by the Sea" để được xướng tên ở hạng mục này.

Cô là nữ diễn viên người Mỹ gốc Phi đầu tiên nhận được 3 đề cử Oscar. Trước đó, vào năm 2009 cô được đề cử với vai diễn trong phim "Doubt" và năm 2012 với vai diễn trong phim "The Help".

Chuyển thể từ vở kịch cùng tên, bộ phim “Fences” của đạo diễn Denzel Washington kể về một người Mỹ gốc Phi vừa đối mặt với áp lực nuôi sống gia đình vừa phải đối phó những mối quan hệ về chủng tộc trong xã hội Mỹ những năm 1950.

Nữ diễn viên Viola Davis trong phim "Fences"

9 giờ 45: Nam diễn viên Thành Long được xướng tên ở hạng mục Oscar danh dự, vinh danh những cống hiến trong sự nghiệp nhiều thập kỷ của ông.

9 giờ 40: Hạng mục Hòa âm xuất sắc đã xướng tên phim "Hacksaw Ridge". Các đề cử ở hạng mục này còn có "Arrival",  "La La Land", "Rogue One: A Star Wars Story" và "13 Hours". Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Kevin O'Connel đoạt giải Oscar sau 21 lần đề cử và ra về trắng tay.

Kevin O'Connell (trái) và Andy Wright nhận giải Hòa âm xuất sắc

9 giờ 30: Phim "Arrival" đã vượt qua các phim "Deepwater Horizon", "Hacksaw Ridge", "La La Land" và "Sully" để được vinh danh ở hạng mục Dàn dựng âm thanh xuất sắc.

9 giờ 25: Hạng mục Phim tài liệu xuất sắc đã xướng tên phim "O.J.: Made in America" sau khi dánh bại các đối thủ "Fire at Sea", "I Am Not Your Negro", "Life, Animated" và "The 13th".

Bộ phim kể về "vụ án thế kỷ" xét xử cựu ngôi sao bóng bầu dục Mỹ O.J. Simpson với cáo buộc giết vợ cũ và người tình. Bộ phim khắc họa rõ nét và trần trụi sự chia rẽ sắc tộc trong lòng nước Mỹ trước một vụ án về một người da đen sát hại một phụ nữ da trắng. Với thời lượng 7 giờ 47 phút, đây là bộ phim đoạt giải Oscar dài nhất trong lịch sử.

Nhà sản xuất Caroline Waterlow và đạo diễn Ezra Edelma nhận giải Phim tài liệu xuất sắc

Cảnh trong phim "O.J.: Made in America"

9 giờ 5: Nam diễn viên da màu Mahershala Ali với vai một kẻ buôn lậu thuốc phiện trong phim "Moonlight" đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi sáng giá bao gồm nam diễn viên người Anh Dev Patel (phim "Lion"), hai ngôi sao kỳ cựu Jeff Bridges (phim "Hell or High Water") và Michael Shannon (phim "Nortunal Animals"), cũng như ngôi sao trẻ Lucas Hedges (phim "Manchester by the Sea") để giành tượng vàng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.

 Oscar 2017: Phim "Moonlight" giành giải phim hay nhất ảnh 19

Mahershala Ali phát biểu khi nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc

9 giờ 3: Phim "Fantastic Beasts and Where to Find Them" được xướng tên ở hạng mục Thiết kế trang phục xuất sắc cho Colleen Atwood.

Cảnh trong phim "Fantastic Beasts and Where to Find Them"

9 giờ: Hạng mục Hóa trang và làm tóc xuất sắc thuộc về phim "Suicide Squad".

Cảnh trong phim "Suicide Squad"

DIỆP TRÚC KHUÊ

Tin cùng chuyên mục