Loạt phim Việt chưa ra mắt đã lấy nước mắt khán giả

Từ Lô tô cho đến Dạ cổ hoài lang và mới nhất là Có căn nhà nằm nghe nắng mưa cùng thời điểm đều tung poster và những hình ảnh đầy hứa hẹn trước ngày công chiếu chính thức.
Loạt phim Việt chưa ra mắt đã lấy nước mắt khán giả

(SGGPO).- Từ Lô tô cho đến Dạ cổ hoài lang và mới nhất là Có căn nhà nằm nghe nắng mưa cùng thời điểm đều tung poster và những hình ảnh đầy hứa hẹn trước ngày công chiếu chính thức.

Đau đáu phận đời Lô tô

Nhà sản xuất phim Lô tô vừa chính thức ra mắt những hình ảnh đầu tiên trong teaser mới, từ đó hé lộ một phần cốt truyện và các tuyến nhân vật chính trong đoàn lô tô Phù Hoa.

Lô tô dự kiến khởi chiếu vào cuối tháng 3

Khi màn đêm buông xuống, đèn sân khấu sáng lên cũng là lúc họ được sống với chính mình. Khoác lên mình những bộ cánh lấp lánh, trang điểm kỹ càng, mang tiếng hát mua vui cho mọi người, những tràng pháo tay của khán giả chính là niềm an ủi cho họ sống qua ngày.

Và cũng chỉ ở đó Lệ Sa Sa, Lệ Tú Nhàn mới thực sự được tỏa sáng. Hải Triều hay Minh Dũng là những cái tên bán vé của đoàn lô tô Phù Hoa bởi vóc dáng cao ráo và gương mặt ưa nhìn. Vì bị câm nên Lệ Phi Phi được giao nhiệm vụ bán vé cho đoàn lô tô.

Cuộc sống của “hội chị em” nhà Lệ có tất cả những cung bậc cảm xúc: có cãi vã ồn ào, có thủ thỉ tâm tình và trên hết là biết bao giông bão khi sự cố ập đến. Đỉnh điểm của câu chuyện là khi gánh hát bị cháy đồng nghĩa với việc bao nhiêu tài sản - nguồn kiếm cơm duy nhất của họ bị cướp đi. Tiếng kêu thất thanh, bất lực của Lệ Liễu như dự báo những chuỗi ngày khó khăn chồng chất của Phù Hoa phía trước.

Và nỗi đau ấy càng nhân lên gấp bội khi di ảnh của “ông bầu” Lê Minh (Bình Minh) - "người tình” đầu tiên của Lệ Liễu bị cháy. Những bước chân vội vã, hoảng loạn của đoàn lô tô càng khiến cho người xem nghẹn lòng.

Xem teaser trailer của Lô tô, khán giả dễ nhận thấy câu chuyện có màu sắc và nhiều nét tương đồng với phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng từng gây sốt cách đây một thời gian.

Phim đầu tay của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh với sự tham gia của: NSƯT Hữu Châu, Phương Thanh, Hải Triều, Huỳnh Lập, Minh Dũng, Nam Em... dự kiến khởi chiếu vào cuối tháng 3.

Hoài Linh cô đơn trong Dạ cổ hoài lang

Cùng với “cơn sốt nhẹ” của Lô tô, đoàn phim Dạ cổ hoài lang cũng gây chú ý không kém khi công bố poster đầu tiên với hình ảnh Hoài Linh ngồi bó gối, dáng vẻ đầy tâm sự trong khung cảnh tuyết trắng xóa, xa xa là tượng Nữ thần Tự Do.

Hoài Linh dáng vẻ đầy tâm sự giữa khung cảnh tuyết trắng xóa trong Dạ cổ hoài lang

Dạ cổ Hoài lang được chuyển thể từ vở kịch kinh điển cùng tên của tác giả Thanh Hoàng đã làm mưa làm gió trên khắp Việt Nam và cả hải ngoại, với hơn 1.000 suất diễn, đem lại đầy ắp tiếng cười và cũng lấy đi biết bao nước mắt của khán giả trong suốt hơn 20 năm qua.

Bộ phim được chính tác giả kịch bản kết hợp cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chuyển thể.

Đoàn phim đã có nhiều chuyến đi khắp Việt Nam, Canada, từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ để casting và chờ đợi tuyết rơi cho các cảnh quay.

Bộ phim là sự kết hợp độc đáo giữa câu chuyện kinh điển và một phong cách kể chuyện đầy cảm xúc về câu chuyện của hai người bạn tha hương. Từ những lát cắt của hiện tại, những khác biệt văn hóa Đông - Tây giữa các thế hệ người Việt trong và ngoài nước, bộ phim đưa câu chuyện của hai người bạn già về với những ký ức của thời trẻ nít rong chơi, của những buổi hát đình và câu chuyện tình tay ba đầy cảm động giữa Tư Lành, Năm Triều và Út Trong.

Ấn tượng mạnh mẽ nhất của bộ phim là hình ảnh một Hoài Linh mới lạ, bi thương và đầy cảm xúc. Khác hẳn với nụ cười thường thấy, Hoài Linh xuất hiện trong dáng ngồi “bó tay bó cả chân”, không một giọt nước mắt nhưng ánh mắt buồn khôn tả, chiếc ghế băng trống trải hun hút tạo cảm giác chông chênh, đơn độc.

NSƯT Hoài Linh cho biết vai ông Tư Lành trong phim là vai mà anh kỳ vọng, rất tâm đắc và thực sự đã “rút ruột” để diễn xuất.

Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn có sự tham gia của nhiều gương mặt quen thuộc khác như NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Thanh Hoàng, Thanh Thủy, Đình Hiếu, Will (cựu thành viên nhóm 365), Thanh Mỹ, Trọng Khang, Hoàng Quân (Ben)… dự kiến ra mắt ngày 24-3.

Khắc khoải cùng Có căn nhà nằm nghe nắng mưa

Bộ phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa cũng vừa tung teaser trailer đầu tiên. Dù có cái tên rất thơ và trữ tình nhưng bộ phim lại đầy nước mắt, cùng khúc ca ai oán của nghệ sĩ Kim Xuân - bà Tư.

Nam (diễn viên trẻ Khắc Minh) - con trai bà Tư là một cậu bé ngoan ngoãn, học giỏi, hiếu thảo nhưng không hiểu sao lại bị hàng xóm khẳng định là kẻ giết người. Con trai bỏ nhà ra đi, bà Tư ngậm đắng nuốt cay, chịu đựng sự gièm pha của xóm giềng. 30 năm ròng sống mòn mỏi, bà Tư vẫn ngồi đợi Nam bên song cửa sổ nơi mái nhà xưa chờ đứa con lưu lạc trở về.

Chia sẻ về vai diễn bà Tư, NSƯT Kim Xuân tâm sự: "Có căn nhà nằm nghe nắng mưa là bộ phim dành cho những ai muốn nhớ về cuộc sống của người Việt Nam nhiều năm về trước, khi mà tình yêu thương vô cùng giản dị và mộc mạc, những ai tìm kiếm tình người, tình thương gia đình, tình yêu bao la của cha mẹ. Bởi sau bức tranh đen xám của cuộc đời là lòng mẹ bao la vô bờ bến, luôn bao dung, tin tưởng, và bảo vệ đứa con của mình”.

Một trong những hình ảnh mới nhất của NSƯT Kim Xuân trong Có căn nhà nằm nghe nắng mưa

Được biết ý tưởng kịch bản gốc của phim là của nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc nhưng sau đó được ekip 4 người hoàn thiện, chỉnh sửa. Nhà sản xuất kiêm đạo diễn Mai Thế Hiệp cho biết, anh muốn truyền tải duy nhất một chữ tình thông qua bộ phim. Đó là tình mẹ cha, tình vợ chồng, tình làng nghĩa xóm, tình cảm giữa con người đối với con người… Phim còn có sự tham gia của: NSND Ngọc Giàu, Kiều Oanh, NSƯT Hoàng Nhất, Lê Bình, Tấn Thi, Kiều Trinh....

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 5-5.

VĂN TUẤN

Tin cùng chuyên mục