"La la Land" thắng lớn tại Quả Cầu Vàng 2017

"La la Land" thắng lớn tại Quả Cầu Vàng 2017

>> Phim ca nhạc “La La Land” dẫn đầu đề cử Quả Cầu Vàng 2017

(SGGPO).- Sáng nay 9-1 (giờ Việt Nam) lễ trao giải Quả Cầu vàng 2017 đang diễn ra tại Beverly Hills, California, Mỹ với chiến thắng áp đảo dành cho bộ phim ca nhạc “La La Land”.

Theo đó, phim ca nhạc "La La Land" đã làm nên lịch sử khi nhận được cả 7 giành tượng vàng ở tất cả các hạng mục được đề cử bao gồm các hạng mục quan trọng như "Phim xuất sắc nhất thể loại hài/ca nhạc", "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài/ca nhạc" cho Ryan Gosling và "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài/ca nhạc" cho Emma Stones.

Ryan Gosling thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài/ca nhạc

"La la Land" thắng lớn tại Quả Cầu Vàng 2017 ảnh 3

Emma Stones thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài/ca nhạc

Bộ phim cũng là giúp đạo diễn Damien Chazelle giành được cú đúp khi được xướng tên ở cả 2 hạng mục được đề cử là "Đạo diễn xuất sắc nhất" và "Kịch bản phim xuất sắc nhất".

Ngoài ra, bộ phim này cũng nhận được 2 tượng vàng "Nhạc phim hay nhất" và "Ca khúc trong phim hay nhất" (ca khúc "City of Stars").

Nội dung phim "La La Land" kể về quá trình vật lộn tìm chỗ đứng ở Hollywood của Mia - một nữ diễn viên trẻ và nhiệt huyết, với Sebastian - một nghệ sĩ nhạc jazz, trong khi cố gắng nuôi dưỡng giấc mơ nghệ thuật của đời mình.

Trong khi đó, “Moonlight” của đạo diễn Barry Jenkins - nhận được 6 đề cử - cuối cùng lại đuối sức hơn khi chỉ giành 1 tượng vàng duy nhất là "Phim xuất sắc nhất thể loại chính kịch". Bộ phim là câu chuyện về quá trình trưởng thành của một chàng thanh niên tại khu dân cư nhiều tệ nạn của thành phố Miami (Mỹ).

Danh hiệu "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch" được trao cho tài tử 41 tuổi Casey Affleck với diễn xuất trong phim "Manchester by the Sea".

Viola Davis với vai Rose trong phim chính kịch "Fences" đã xuất sắc vượt qua Naomie Harris (phim Moonlight), Nicole Kidman (Lion), Octavia Spencer (Hidden Figures) và Michelle Williams (Manchester by the Sea) để giành giải "Nữ diễn viên phụ trong phim chính kịch xuất sắc nhất".

Viola Davis

Nữ diễn viên Isabelle Huppert đã đánh bại Amy Adams (phim "Arrival"), Jessica Chastain (phim "Miss Sloane"), Ruth Negga (phim "Loving") và đặc biệt là Natalie Portman - ngôi sao được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất với vai diễn Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy trong phim "Jackie" để thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch".

Isabelle Huppert

Nữ diễn viên Tracee Ellis Ross của phim "Black-ish" thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài kịch" và nam diễn viên người Anh Aaron Taylor-Johnson đoạt giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc" cho diễn xuất trong phim "Nocturnal Animals", sau khi đánh bại những cái tên được đánh giá cao như Mahershala Ali (phim "Moonlight") và Jeff Bridges (phim "Hell or High Water").

Aaron Taylor-Johnson

"The People v. O.J. Simpson" mang về 2 tượng vàng ở các hạng mục "Phim ngắn/Phim điện ảnh chiếu trên truyền hình xuất sắc nhất" và "Nam diễn viên phụ xuất sắc cho Phim ngắn/Phim điện ảnh chiếu trên truyền hình" cho Sarah Paulson.

Trong khi đó, nam diễn viên Hugh Laurie - ngôi sao của phim "The Night Manager" giành giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc cho "Phim ngắn/Phim điện ảnh chiếu trên truyền hình".

Tom Hiddleston - tài tử của bom tấn "Kong: Skull Island" quay tại Việt Nam - được xướng tên ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim truyền hình ngắn hoặc phim truyện truyền hình xuất sắc".

Tom Hiddleston

Phim Elle (Pháp) vượt qua Divines (Pháp), Neruda (Chile), The Salesman (Iran) và Toni Erdmann (Đức) thắng giải "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc".

Phim "Zootopia" của Disney đã vượt qua các phim “Kubo and the Two Strings”, “Moana”, “My Life As A Zucchini” và “Sing” để thắng giải "Phim hoạt hình xuất sắc nhất".

Loạt phim "The Crown" kể về quãng thời gian đầu Nữ hoàng Elizabeth II đăng quang của dịch vụ giải trí trực tuyến Netflix giành Quả cầu Vàng cho "Phim truyền hình dài tập xuất sắc thể loại chính kịch". Bộ phim cũng giúp nữ diễn viên Claire Foy thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch".

Trong khi đó loạt phim "Atlanta" giành giải "Phim truyền hình dài tập xuất sắc thể loại hài kịch" và giúp Donald Glover trở thành "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài kịch".

Quả cầu Vàng năm nay cũng đã dành thời gian để vinh danh 2 mẹ con nữ nghệ sĩ Debbie Reynolds và Carrie Fisher -  2 biểu tượng Hollywood vừa qua đời vào cuối năm 2016. MC kiêm diễn viên nổi tiếng Jimmy Fallon đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình cho lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm nay.

DIỆP TRÚC KHUÊ

Tin cùng chuyên mục