Hơn 10 tỷ đồng cho dự án phim kinh dị Việt mới

Đạo diễn Vĩnh Khương quyết định đầu tư hơn 10 tỷ đồng cho dự án phim kinh dị, hình sự, hài mang tên Ma nữ báo thù với bối cảnh phim tuyệt đẹp lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng.
Hơn 10 tỷ đồng cho dự án phim kinh dị Việt mới

(SGGPO).- Đạo diễn Vĩnh Khương quyết định đầu tư hơn 10 tỷ đồng cho dự án phim kinh dị, hình sự, hài mang tên Ma nữ báo thù với bối cảnh phim tuyệt đẹp lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng. 

Ma nữ báo thù xoay quanh câu chuyện của Huy (Trương Nam Thành thủ vai) - một chàng luật sư điển trai, tương lai ngời sáng cùng một tình yêu vẹn toàn với Lan (Thanh Trần). Sau một thời gian tìm hiểu và yêu nhau, cả 2 quyết định tiến xa hơn, Huy về quê Lan xin phép đính hôn. Trong ngôi nhà của Lan, có mẹ cô là bà Tâm (Hiền Mai) và người dì - bà Sen (Trịnh Kim Chi) sinh sống.

Những ngày đầu sống trong ngôi biệt thự rộng lớn, mỗi khi đêm về, Huy đều mơ thấy một cô giá trẻ (Mai Hàn) đến với mình. Sợ hãi xen lẫn tò mò, Huy bắt đầu tìm hiểu lai lịch của ngôi biệt thự cũng như cô gái trong giấc mơ mỗi đêm. Và câu chuyện hé mở một bí mật rùng rợn nhiều năm trước.

Buổi họp báo của đoàn làm phim Ma nữ báo thù

Tại buổi công bố dự án chiều 23-5, biên kịch kiêm đạo diễn Vĩnh Khương cho biết anh viết kịch bản dựa trên những câu chuyện truyền miệng về hồn ma trong những ngôi biệt thự cổ Đà Lạt. Đạo diễn Vĩnh Khương hoàn thiện kịch bản và thay đổi bối cảnh câu chuyện và quyết định lựa chọn vườn quốc gia Bạch Mã (Huế) làm bối cảnh cho bộ phim.

“Hễ nhắc đến phim ma, hầu hết mọi người đều chọn bối cảnh ở Đà Lạt vì nó khá đơn giản, tiết kiệm thời gian, chi phí. Tuy nhiên, khi khán giả coi phim, họ gần như thuộc lòng từng góc phố, con đường. Đó là lý do, tôi không muốn lặp lại điều đó và quyết định chọn những thắng cảnh đẹp nhất của vùng rừng núi Bạch Mã làm bối cảnh chính của phim. Vì là phim đầu tay của hãng nên chúng tôi quyết định đầu tư lớn, với hơn 10 tỷ đồng cho bộ phim này”, đạo diễn Vĩnh Khương chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí.

Trương Nam Thanh có vai diễn mà anh tiết lộ rất hào hứng và thích thú

Để có những bối cảnh tuyệt đẹp trong Ma nữ báo thù, đoàn phim mất 30 ngày phục dựng thiết kế bối cảnh chính là ngôi biệt thự đá nguyên khối. Hơn 3 tấn thiết bị được vận chuyển quãng đường đèo dốc quanh co hiểm trở gần 20km phục vụ cho quá trình quay phim kéo dài gần 1 tháng trời.

Đặc biệt, vì phim quay vào mùa mưa, lại có lũ quét nên vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Riêng cảnh quay tại thác nước có độ cao 1.000m, đoàn phải vác bộ 1 tấn các loại thiết bị, xuyên rừng 5km. Quay phim của đoàn kiệt sức, ngất xỉu trong quá trình làm phim. Chưa kể, cái rét về đêm dưới 10°C, gặp rất nhiều rắn độc khiến nhiều thành viên trong đoàn khóc thét nhưng cuối cùng, ai cũng quyết tâm để hoàn thành mà không bỏ cuộc.

Ma nữ báo thù là đoàn phim điện ảnh đầu tiên chọn Bạch Mã là địa điểm quay phim chính. Dù đầu tư số tiền khá lớn trong bối cảnh làm phim không dễ dàng thu hồi vốn, nhưng đạo diễn Vĩnh Khương tự tin rằng nếu phim có bị lỗ thì anh không sợ khán giả chê phim của mình. 

Mai Hàn đảm nhận vai ma nữ trong phim

Ngoài các diễn viên nói trên, Ma nữ báo thù còn có sự góp mặt của: Phi Long, Quang Hòa, Hoàng Mập... Đặc biệt hai vai nữ chính là ma nữ và Lan được giao cho hai diễn viên lần đầu tham gia lĩnh vực điện ảnh là Mai Hàn và Thanh Trần.

Phim dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 3-6. 

VĂN TUẤN

Tin cùng chuyên mục