Jaclyn Jose, từ truyền hình Philippines đến Nữ diễn viên xuất sắc Cannes

LHP Cannes lần thứ 69 đã trao giải Nữ diễn viên xuất sắc cho Jaclyn Jose trong bộ phim độc lập Philippines Ma' Rosa của đạo diễn nổi tiếng Brillante Mendoza.
Jaclyn Jose, từ truyền hình Philippines đến Nữ diễn viên xuất sắc Cannes

(SGGPO).- LHP Cannes lần thứ 69 đã trao giải Nữ diễn viên xuất sắc cho Jaclyn Jose trong bộ phim độc lập Philippines Ma' Rosa của đạo diễn nổi tiếng Brillante Mendoza.

Lên sân khấu nhận giải tối 22-5, nữ diễn viên kỳ cựu 52 tuổi nói trong nước mắt rằng bà "rất ngạc nhiên" khi đoạt giải. Bà cho biết mình đã phải quên đi mọi kinh nghiệm trong 30 năm diễn xuất để vào vai một chủ tiệm tạp hóa kiêm bán lẻ ma túy trong Ma' Rosa.

Jaclyn Jose (trái), cùng con gái Andi Eigenmann, một diễn viên trong Ma' Rosa, và đạo diễn Brillante Mendoza tại lễ trao giải LHP Cannes lần thứ 69 ngày 22-5-2016. Ảnh: Pascal Le Segretain

"Thách thức lớn nhất với tôi là không hành động. Đặc biệt là vì tôi xuất thân từ các chương trình truyền hình mà tôi đóng vai các nhân vật huyên náo và phổ biến", Jose cho biết. Bà nói mình đã "hạ mọi thứ về không", thậm chí diễn xuất mà không cần trang điểm để phô bày thực tế trần trụi của những khu ổ chuột Philippines.

Trong Ma' Rosa, Jose vai Rosa, một chủ tiệm tạp hóa kiêm bán lẻ ma túy ở một khu phố nghèo ngoại ô Manila. Những cảnh sát tham nhũng đã cài bẫy để tống tiền Rosa và chồng, Nestor. Các con của họ phải chạy tiền nộp cho những cảnh sát tham nhũng để đổi lấy tự do cho cha mẹ... Những hình ảnh trần trụi trong Ma' Rosa đã cho thấy thực tế cuộc sống tàn bạo mà tầng lớp người nghèo trong xã hội Philippines phải gánh chịu hằng ngày.

Jaclyn Jose trong Ma' Rosa. Ảnh: Center Stage Productions

Tạp chí Variety ca ngợi diễn xuất tự nhiên của Jose trong Ma' Rosa, vai trụ cột của một gia đình phải chiến đấu để tồn tại trong cảnh nghèo khổ.

Rosa là một thay đổi lớn từ vai thường xuyên của Jose, một phụ nữ giàu có, được chiều chuộng trong loạt phim truyền hình Philippines nổi tiếng The Millionaire's Wife (Vợ của triệu phú).

Là con gái của một phụ nữ Philippines và một binh sĩ Mỹ, Jose bắt đầu nổi tiếng trong showbiz Philippines nhờ vẻ đẹp. Nhưng bà đã chứng tỏ là một diễn viên đa năng và nỗ lực làm việc, trở thành diễn viên chính trong nhiều phim truyền hình, hài, kinh dị, lãng mạn và kịch truyền hình.

Jose đã đoạt nhiều giải thưởng diễn xuất ở Philippines và đã tham gia một số bộ phim của các đạo diễn tên tuổi. Bà đã diễn xuất trong bộ phim đầu tiên của đạo diễn Mendoza, The Masseur 11 năm trước và trong bộ phim Serbis từng dự tranh tại LHP Cannes 2008.

Jose nói về chiến thắng của mình và ý nghĩa của giải thưởng với bà vào thời điểm này: "Tôi rất biết ơn Brillante Mendoza. Tôi đã không dự đoán. Tôi chỉ muốn đến đây cùng con gái và bước trên thảm đỏ. Tôi chỉ ngồi chiêm ngưỡng sân khấu hoành tráng và nghĩ sao ở Philippines chúng tôi không thể làm được. Chỉ đơn giản vậy và rồi họ xướng tên tôi. Tôi rất ngạc nhiên. Tôi thực sự vô cùng hạnh phúc. Nhưng tất nhiên tôi tự hào, rất tự hào về bộ phim của chúng tôi. Chúng tôi không biết mọi người phản ứng hoặc thích bộ phim của mình như thế nào nhưng chúng tôi biết rằng mình đã nỗ lực hết sức và đã có một bộ phim hay".

KHẢ VY

Tin cùng chuyên mục