Moana - nữ anh hùng mới của Disney

Moana - nữ anh hùng mới của Disney

Nhà thám hiểm đại dương Moana là nhân vật nữ anh hùng mới của Disney, trong một bộ phim về một cô gái tuổi teen thời Châu Đại Dương cổ, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2016.

Moana, được mô tả là một “nhà hàng hải bẩm sinh”, có chuyến đi tìm kiếm một hòn đảo bí ẩn, đồng hành chính của cô là Maui, một á thần, họ cùng vượt qua đại dương trong một chuyến đi đầy biến động, đối đầu các sinh vật biển khổng lồ, lạc vào những thế giới khác ngoạn mục và văn hóa dân gian cổ xưa... Đạo diễn phim Moana là Ron Clements và John Musker (từng chỉ đạo các phim The Little Mermaid, The Princess and the Frog và Aladdin).

Cảnh phim Moana. Ảnh: DISNEY.COM

Disney luôn là một nơi dành cho các công chúa, một xu hướng đã khiến hãng bị chỉ trích trong những năm qua, nhưng thật khó để tranh luận với thành công của các bộ phim này tại các phòng vé. Năm ngoái, Frozen là bộ phim hoạt hình doanh thu cao nhất mọi thời đại, và các bộ phim kinh điển Disney khác, gồm Beauty and the Beast, The Little Mermaid và Cinderella, là những “con bò sữa” của hãng phim này, tác động đến cả nền văn hóa đại chúng.

Moana hứa hẹn hấp dẫn hơn với phiên bản hiện đại: xinh đẹp, thông minh và mạo hiểm. “Moana bất khuất, đam mê, mơ mộng và có sự kết nối kỳ lạ với chính đại dương. Đó là loại nhân vật chúng ta tìm kiếm”, đạo diễn Musker cho biết trong một tuyên bố, theo Los Angeles Times.

HẢI ANH

Tin cùng chuyên mục