Đường đua - Dấu ấn mới cho phim tâm lý hành động Việt

Vừa ra mắt báo giới, bộ phim Đường đua (sẽ chính thức ra rạp từ ngày 26-7) đã nhận nhiều lời khen cho cách thể hiện, dàn diễn viên và những pha hành động trong phim.

Vừa ra mắt báo giới, bộ phim Đường đua (sẽ chính thức ra rạp từ ngày 26-7) đã nhận nhiều lời khen cho cách thể hiện, dàn diễn viên và những pha hành động trong phim.

Diễn biến câu chuyện phim đầy căng thẳng, khốc liệt; các pha rượt đuổi, khá gay cấn và trên nền ấy, tâm lý nhân vật được bật lên rõ nét để người xem cảm nhận, hiểu và chia sẻ được quá trình Lộc (Phạm Anh Khoa) - một vận động viên điền kinh đã giải nghệ, biến thành kẻ buộc phải phạm tội... Khi bị dồn đến đường cùng, sự liều lĩnh trong phản ứng, phản kháng là không thể tránh khỏi và yếu tố tâm lý nhân vật được bộ phim khai thác rất tốt. Nhân vật Lộc được đặt trong tình huống ngặt nghèo, chỉ có 2 ngày để kiếm tiền trả nợ, lo cho ba mình chữa bệnh nặng và phải thoát khỏi âm mưu của nhiều nhóm giang hồ bủa vây. Người xem thật sự bất ngờ với khả năng diễn xuất đầy biểu cảm của ca sĩ Phạm Anh Khoa. Gương mặt góc cạnh, nỗi thảng thốt, đau đớn trước những biến cố và mất mát người thân đều được Phạm Anh Khoa thể hiện chân thực và đầy thuyết phục. Nhan Phúc Vinh vào vai “ác” trong hình dáng của một kẻ bảnh bao, chải chuốt, lạnh lùng cũng rất đạt. Khán giả tin rằng, tội ác núp sau một gương mặt đẹp, kiểu cách, sang trọng, mới thật sự đáng sợ. Xuất hiện không nhiều, nhưng Lâm của Quý Bình cũng để lại ấn tượng tốt về diễn xuất. Chi tiết Lâm trên đường trốn chạy, lại đang giữ cái túi có chứa một vật gì đó rất quan trọng, nhưng vẫn vào nhà nằm nghỉ thật ra không mấy đúng với tâm lý bình thường, nhưng chấp nhận được; vì đây là tình huống duy nhất khiến cho không khí phim bớt căng thẳng, với những câu thoại hết sức đời thường giữa một gã đàn ông qua đường, với một cô gái làng chơi hết xuân thì - hình ảnh rất dễ bắt gặp trên các trục đường quốc lộ.

Tuy phim vẫn còn một số chi tiết thừa (ngọn hải đăng bị sét đánh, người bốc cháy lao vào xe của Lộc…), nhưng có thể nói, Đường đua là bộ phim thành công với thể loại tâm lý hành động, vốn là điểm yếu của phim điện ảnh Việt. Tâm lý nhân vật được khai thác triệt để và thể hiện tốt. Các pha hành động trong phim được thể hiện chân thực, thuyết phục; không giống như những bộ phim Việt trước đây thường cho khán giả cảm giác giả tạo, múa may kiểu “minh họa” là chính. Và vì thế, việc bộ phim phải dán nhãn “Cấm trẻ em dưới 16 tuổi” là hợp lý.

Sau 15 năm gắn bó với điện ảnh, Hồng Ánh đã làm tốt vai trò mới - Giám đốc sản xuất bộ phim Đường đua.

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục