Xúc tiến thành lập “Quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh Việt Nam”

Ngày 25-6, tại Hà Nội, Bộ VH-TT-DL tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo “Chiến lược phát triển điện ảnh đến năm 2010, tầm nhìn đến năm 2030”. Một trong những vấn đề thu hút nhiều ý kiến là việc xúc tiến thành lập “Quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh Việt Nam”. Theo đó, việc ra đời quỹ này sẽ góp phần khuyến khích các tác phẩm điện ảnh có giá trị cao về nội dung, nghệ thuật và hiệu quả xã hội; tài trợ, khuyến khích các phim nghệ thuật, phim tác giả, phim của đạo diễn trẻ tài năng... Nguồn kinh phí cho quỹ được trích từ doanh thu các phim đặt hàng hoặc đấu thầu sản xuất từ nguồn ngân sách nhà nước; trích từ doanh thu bán vé ở các rạp chiếu, nguồn thu quảng cáo các chương trình chiếu phim trên truyền hình.

(SGGP).– Ngày 25-6, tại Hà Nội, Bộ VH-TT-DL tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo “Chiến lược phát triển điện ảnh đến năm 2010, tầm nhìn đến năm 2030”. Một trong những vấn đề thu hút nhiều ý kiến là việc xúc tiến thành lập “Quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh Việt Nam”. Theo đó, việc ra đời quỹ này sẽ góp phần khuyến khích các tác phẩm điện ảnh có giá trị cao về nội dung, nghệ thuật và hiệu quả xã hội; tài trợ, khuyến khích các phim nghệ thuật, phim tác giả, phim của đạo diễn trẻ tài năng... Nguồn kinh phí cho quỹ được trích từ doanh thu các phim đặt hàng hoặc đấu thầu sản xuất từ nguồn ngân sách nhà nước; trích từ doanh thu bán vé ở các rạp chiếu, nguồn thu quảng cáo các chương trình chiếu phim trên truyền hình.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan cho biết, chỉ tính riêng kinh phí trích từ doanh thu bán vé chiếu phim ở các rạp trong cả nước hàng năm cũng sẽ đóng góp cho quỹ hàng chục tỷ đồng. Năm 2012, doanh thu từ các phòng vé trên cả nước đạt khoảng 1.000 tỷ đồng; chỉ cần trích 3% đối với phim nước ngoài chiếu tại Việt Nam và 0,5% đối với phim Việt đã đóng góp cho quỹ khoảng 30 tỷ đồng…

MAI AN

Tin cùng chuyên mục