Phim tranh giải Oscar không được quảng bá quá đà

Trước lễ trao giải Oscar năm 2011, Sony Pictures (nhà sản xuất phim The Social Network) hay The Weinstein Company (nhà sản xuất phim The King’s Speech) đã có chiến dịch quảng bá rầm rộ để ban giám khảo và công chúng chú ý. Vì thế, nhằm ngăn chặn các hoạt động quá đà tương tự, Viện Hàn lâm Khoa học và nghệ thuật điện ảnh (AMPAS) Hoa Kỳ đã công bố những quy định mới cho giải Oscar.
Phim tranh giải Oscar không được quảng bá quá đà

Trước lễ trao giải Oscar năm 2011, Sony Pictures (nhà sản xuất phim The Social Network) hay The Weinstein Company (nhà sản xuất phim The King’s Speech) đã có chiến dịch quảng bá rầm rộ để ban giám khảo và công chúng chú ý. Vì thế, nhằm ngăn chặn các hoạt động quá đà tương tự, Viện Hàn lâm Khoa học và nghệ thuật điện ảnh (AMPAS) Hoa Kỳ đã công bố những quy định mới cho giải Oscar.

Theo đó, trước khi danh sách đề cử trao giải Oscar lần thứ 84 được công bố vào ngày 24-1-2012, các hãng phim có thể tổ chức các buổi chiếu giới thiệu và buổi bình luận phim, đồng thời được phép mời ban giám khảo Oscar tham dự. Tuy nhiên, tiệc tùng bị cấm tại các sự kiện này. Dù số lượng buổi chiếu thử không bị giới hạn, nhưng bất kỳ ai trong đoàn làm phim cũng không được tham gia buổi bình luận và giải đáp các câu hỏi xung quanh phim quá hai lần.

Một cảnh trong bộ phim The Social Network do Sony Pictures sản xuất nói về quá trình tỷ phú Mark Zuckerberg bắt đầu tạo nên Facebook.

Một cảnh trong bộ phim The Social Network do Sony Pictures sản xuất nói về quá trình tỷ phú Mark Zuckerberg bắt đầu tạo nên Facebook.

Sau ngày 24-1, thành viên của AMPAS hay ứng viên nhận giải không được tham dự các sự kiện “đánh bóng” tên tuổi ứng viên có trong danh sách đề cử, dù được tham dự các sự kiện do Viện Hàn lâm hay hiệp hội điện ảnh hay các nhà phê bình tổ chức. Bất kỳ thành viên nào của AMPAS cũng sẽ bị đình chỉ công tác 1 năm cho lần đầu vi phạm hoặc vĩnh viễn nếu tái phạm.

“Những thay đổi này sẽ giữ gìn tính thanh liêm của AMPAS và sự danh giá của giải Oscar” - ông Tom Sherak, Chủ tịch AMPAS, chia sẻ. Ngoài ra, luật mới cũng cấm quảng bá những ứng viên của giải Oscar trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội. Các hãng phim cũng có thể gửi bản phim chất lượng cao đến các thành viên của AMPAS, nhưng ông Tom Sherak khuyến khích họ nên đến rạp để cảm nhận phim như một khán giả thật sự.

Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục