Chấp thuận đơn xin từ chức của lãnh đạo Cục Điện ảnh

(SGGP).- Chiều 20-9, tại trụ sở Cục Điện ảnh đã diễn ra lễ công bố quyết định điều động TS Ngô Phương Lan - hiện là Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL) đảm nhiệm chức vụ Phó Cục trưởng phụ trách Cục Điện ảnh. Hai lãnh đạo của Cục Điện ảnh là Cục trưởng Lại Văn Sinh và Phó Cục trưởng Lê Ngọc Minh đã được chấp thuận đơn xin từ chức.

Trước đó, ngày 9-9, ông Sinh và ông Minh cùng đệ đơn lên bộ xin từ chức Cục trưởng và Cục phó Cục Điện ảnh. Nguyên nhân của việc từ chức này liên quan tới vụ thất thoát tiền tỷ của Cục Điện ảnh làm xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua, đặc biệt là giới văn nghệ sĩ.

Nhiều nghệ sĩ đã cùng ký tên vào đơn kiến nghị gửi đến Chủ tịch nước, Thủ tướng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, đồng thời bày tỏ ý kiến trên các phương tiện truyền thông đại chúng về trách nhiệm của ban lãnh đạo Cục Điện ảnh. Theo thông tin từ Bộ VH-TT-DL, số tiền thất thoát của Cục Điện ảnh do Phạm Thanh Hải chiếm đoạt tới thời điểm này đã xác định được là 36,8 tỷ đồng chứ không phải 42 tỷ đồng.

TS Ngô Phương Lan tốt nghiệp Khoa Biên kịch - Lý luận phê bình Trường Điện ảnh Mátxcơva (VGIK), là nhà lý luận phê bình điện ảnh có uy tín.  

T. HÀ

Tin cùng chuyên mục