Phim 3D - Chỉ là mẹo quảng cáo?

Phim 3D - Chỉ là mẹo quảng cáo?

Công nghệ phim 3D được biết đến lần đầu tiên vào năm 1915 nhưng đến khi siêu phẩm Avatar được trình chiếu vào cuối năm 2009, khán giả hâm mộ điện ảnh mới lên cơn sốt với phim 3D! Sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhà sản xuất và ê-kíp làm phim cùng với chiến dịch quảng bá rầm rộ đã mang lại thành công vang dội cho Avatar, giúp nó trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại. Làn sóng phim 3D xuất hiện từ ấy.

Nhiều khán giả Anh cho rằng kính xem phim 3D rất vướng víu.

Nhiều khán giả Anh cho rằng kính xem phim 3D rất vướng víu.

Năm nay, gần 20 bộ phim 3D được chiếu rạp và tiếp tục thu hút đông đảo khán giả trẻ. Tính đến thời điểm này, 3 bộ phim Harry Potter và Bảo bối tử thần (phần 2), Transformers: Dark of the Moon, Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides đang xếp vị trí cao nhất về doanh thu phòng vé ở các rạp chiếu Anh quốc.

Tuy nhiên, theo khảo sát của YouGov (Công ty Nghiên cứu thị trường quốc tế có trụ sở đặt tại Anh), nhiều khán giả Anh cho rằng yếu tố 3D chỉ là một trong những cách đánh bóng một tác phẩm điện ảnh sắp được trình làng, thu hút sự quan tâm của công chúng.

41% người tham gia khảo sát cho rằng 3D chỉ là mẹo quảng cáo, con số này gấp 2 lần tỷ lệ 19% khán giả cho rằng 3D nâng chất bộ phim. Số còn lại cho rằng không có sự khác biệt lắm giữa phim 3D và dạng thông thường.

Khảo sát cũng chỉ ra, giá vé phim 3D mắc hơn từ 1,5 - 2 lần giá vé bình thường không phải là nguyên nhân để nhiều khán giả đưa ra đánh giá trên.

Nhiều người được hỏi còn cho rằng, nếu giá vé 3D ngang bằng giá vé thường, họ cũng chọn phim xem bằng cách thông thường, không phải vướng víu bởi chiếc kính riêng dùng để xem phim 3D. Đến 52% người được hỏi xác nhận sự bất tiện của chiếc kính 3D và nói rằng phải chi không cần chiếc kính này, họ sẵn sàng đón nhận phim 3D! 

HÀ NHI

Tin cùng chuyên mục